ต่างประเทศ

ระทึก! กลุ่มมือมีดบุกแทงคนในโรงเรียนอนุบาลจีน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย

โดย nattachat_c

4 ส.ค. 2565

285 views

เกิดเหตุ กลุ่มมือมีดสวมหมวกกันน็อกและหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้าบุกเข้าทำร้ายคนที่โรงเรียนอนุบาลในเมืองอันฟู มณฑลเจียงซี ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย บาดเจ็บ 6 คน ตำรวจนำกำลังเข้าจับกุมกลุ่มคนร้ายแต่ยังเหลือรอดอีก 1 คน เป็นชายวัย 48 ปี อยู่ระหว่างการตามล่าของเจ้าหน้าที่


ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตยังไม่ทราบอายุเท่าใดบ้าง แต่วิดีโอเหตุการณ์จากปักกิ่ง เดลี เผยเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามอุ้มเด็กไปรถพยาบาล ขณะที่สำนักงานตำรวจเมืองอันฟูเปิดเผยเพียงว่า เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการตามล่าตัวคนร้ายที่ยังหลบหนี


เหตุการณ์ล่าสุดเกิดขึ้นต่อเนื่องหลังคนร้ายใช้มีดบุกแทงเด็กนักเรียนอนุบาลเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 16 คน ทางใต้ของประเทศเมื่อเดือนเม.ย. 2564 ขณะที่ย้อนกลับไปปี 2563 เหตุการณ์ลักษณะเดียวกันเกิดขึ้นโรงเรียนประถมศึกษา ทางใต้ของประเทศ มีผู้บาดเจ็บ 39 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กถึง 37 คน ส่วนคนร้ายเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานศึกษา


ทั้งนี้ อาชญากรรมร้ายแรงนั้นเกิดขึ้นไม่บ่อยในประเทศจีน ซึ่งเป็นชาติที่ห้ามประชาชนครอบครองอาวุธปืน แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา กลับเกิดเหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงคนโดยเฉพาะตามสถานศึกษาเกิดขึ้นต่อเนื่องทั่วประเทศ

คุณอาจสนใจ

Related News