ต่างประเทศ

มูลค่าตลาดเงินคริปโตร่วงหนัก หลังบิทคอยน์ดิ่งเหว ผลกระทบจากวิกฤตเงินเฟ้อทั่วโลก

โดย nattachat_c

14 มิ.ย. 2565

863 views

'คอยน์มาร์เก็ตแคป' เว็บไซต์เก็บสถิติความเคลื่อนไหวของค่าเงินคริปโต ซึ่งกำลังได้รับความนิยมในฐานะแหล่งลงทุนใหม่ เปิดเผยว่า มูลค่าตลาดของเงินคริปโตทั่วโลกได้ร่วงลงต่ำกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2021


โดยลงมาอยู่ที่ 9.26 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯแล้ว หลังจากที่ตลาดได้รับผลกระทบจากความวิตกกังวลต่อปัญหาเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นทั่วโลก อีกทั้ง ยังหวั่นเกรงต่อกระแสการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางทั่วโลก


ทั้งนี้ มูลค่าตลาดเงินคริปโต เคยพุ่งสูงสุดแตะ 2.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2021 แต่ทว่าในปีนี้ มูลค่าตลาดนี้ได้ร่วงลงมาอย่างต่อเนื่อง


โดยเมื่อวานนี้ ราคา 'บิทคอยน์' ร่วงลงไปมากกว่า 6 เปอร์เซ็นต์ ไปแตะที่ 24,888 ดอลลาร์สหรัฐฯแล้ว นับเป็นการร่วงลงต่ำสุดในรอบ 18 เดือน ขณะที่ เงิน 'อีเธอเรียม' สกุลเงินดิจิทัลอันดับ 2 ของโลก ก็ร่วงลงถึง 8 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน


การร่วงลงของบิทคอยน์ระลอกล่าสุด มีขึ้นหลังจากที่ บริษัท เซลเซียส เน็ตเวิร์ก  บริษัทผู้ให้บริการกู้ยืมคริปโทเคอร์เรนซี ประกาศระงับการถอนและโอนคริปโทเคอร์เรนซีระหว่างบัญชีเป็นการชั่วคราวแล้วในวันเดียวกัน เนื่องจาก 'สภาพแวดล้อมสุดขั้วของตลาด' นับเป็นสัญญาณของแรงกดดันล่าสุด ที่เกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล


คุณอาจสนใจ