ต่างประเทศ

'เซี่ยงไฮ้' ผ่อนคลายล็อกดาวน์บางส่วนวันนี้ หลังล็อกดาวน์สุดเข้ม มานานกว่า 6 สัปดาห์

โดย nattachat_c

16 พ.ค. 2565

17 views

มหานครเซี่ยงไฮ้ ศูนย์กลางทางการเงินของจีน เตรียมทยอยคลายล็อกดาวน์บางส่วน ตั้งแต่วันนี้ (จันทร์ 16 พฤษภาคม 65) โดยจะอนุญาตให้ศูนย์การค้า และร้านทำผม เปิดให้บริการได้แล้ว


มหานครเซี่ยงไฮ้ ที่อยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์มานานกว่า 6 สัปดาห์ เริ่มทยอยผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มบางส่วนลงแล้ว หลังสามารถคุมการระบาดได้มากขึ้น และมีแนวโน้มผู้ติดเชื้อลดลง


เฉิน ตง รองนายกเทศมนตรีนครเซี่ยงไฮ้ ระบุว่า จะอนุญาตให้ธุรกิจบางอย่างเริ่มเปิดดำเนินการได้ อย่างศูนย์การค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต จะเปิดให้ลูกค้าเข้าไปใช้บริการได้ แบบมีการจัดระเบียบ


ส่วนร้านทำผม และตลาดผักผลไม้ จะเปิดให้บริการโดยจำกัดจำนวนคน แต่ไม่ได้ระบุรายละเอียดชัดเจนว่า จะดำเนินการเช่นไร นอกจากนี้ ยังเตรียมประกาศรายชื่อบริษัทส่งออกและนำเข้ากว่า 820 แห่ง ที่ได้รับอนุญาตให้เปิดดำเนินการได้อีกครั้งด้วย


โดยล่าสุด ยอดผู้ติดเชื้อโควิดที่ไม่แสดงอาการในเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา อยู่ที่ 1,203 ราย ลดลงจากวันก่อนหน้าที่อยู่ที่ 1,487 ราย ขณะที่ยอดผู้ป่วยที่แสดงอาการก็ลดลงจาก 194 คน เมื่อวันก่อนหน้า มาอยู่ที่ 166 คน     


ทางการเซี่ยงไฮ้ ยืนยันว่า ไม่พบเคสผู้ติดเชื้อนอกพื้นที่กักตัว หลังจากที่พบ 1 รายเมื่อวันก่อน ส่วนผู้เสียชีวิตจากโควิดอยู่ที่ 3 ศพ เพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้าที่มีผู้เสียชีวิต 1 ศพ.

คุณอาจสนใจ

Related News