ต่างประเทศ

แคลิฟอร์เนียวิ่งหนีตายระทึก มือปืนกราดยิงในฟู้ดฮอลล์ – หนุ่มนิวยอร์กไลฟ์สด กราดยิงซูเปอร์มาร์เก็ตดับ 10 ศพ

โดย nattachat_c

16 พ.ค. 2565

23 views

ภาพระทึก เมื่อผู้คนภายในฟู้ดฮอลล์ ที่ลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐฯ ต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด หลังจากที่เกิดการกราดยิงขึ้น และมีรายงานผู้เสียชีวิต 1 คนแล้ว


จากภาพ จะเห็นว่าผู้คนต่างวิ่งหนีตายกันสุดชีวิต โดยเหตุเกิดที่ห้าง แกรนด์ เซ็นทรัล มาร์เก็ต แต่ละคนต่างวิ่งหาที่กำบังหลบกระสุน  รายงานระบุว่า ขณะนี้ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ และกำลังตามไล่ล่าอยู่


** โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นให้หลังเพียงวันเดียวหลังจากที่เกิดเหตุหนุ่มนิวยอร์ควัย 18 ปีชื่อว่า  “นายเพย์ตัน เกนดรอน” ก่อเหตุ กราดยิงที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ในเมืองบัฟฟาโล นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 10 ราย โดยได้ไลฟ์สด ลงสื่อสังคมออนไลน์ ขณะลงมือก่อเหตุ คาดว่ามีเหตุจูงใจมาจากเรื่อง “สีผิว”


โดยจากภาพ จะเห็นขั้นตอนการลงมือของมือปืนรายนี้ ตั้งแต่ขับรถยนต์ไปยังที่เกิดเหตุ เดินลุยเข้าไปภายในพร้อมกับปืน และยิงทุกคนที่ขวางหน้า


มือปืนสวมใส่ชุดทหาร สวมเกราะ และหมวกป้องกัน ซึ่งล่าสุด ถูกจับกุมแล้ว มีรายงานผู้เสียชีวิต 10 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย โดยในจำนวนเหยื่อทั้งหมดมี 11 ราย ที่เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน


มือปืนได้ลงมือกราดยิงบริเวณด้านหน้าท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต ในเมืองบัฟฟาโล นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา  โดย ยิงเหยื่อที่ลานจอดรถของท็อปส์ซุปเปอร์มาร์เก็ต เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย ก่อนจะเข้าไปก่อเหตุต่อภายใน


ทางด้านเจ้าหน้าที่เอฟบีไอ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว จะถูกสืบสวนในฐานะอาชญากรรมจากความเกลียดชัง รวมไปถึงคดีที่มีแรงจูงใจเกี่ยวกับความรุนแรงสุดโต่ง จากแนวคิดด้านเชื้อชาติหลังจากที่มีรายงานว่ามีข้อความเขียนอยู่บน “ปืนกึ่งอัตโนมัติ” ที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งรวมไปถึงหมายเลข 14 ที่สื่อถึงข้อความของลัทธิคลั่งคนขาวด้วย  


ทั้งนี้คาดว่า มือปืนรายนี้จะถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งมีโทษสูงสุดคือจำคุกตลอดชีวิต

คุณอาจสนใจ

Related News