ต่างประเทศ

เด็กอังกฤษ 3 ขวบ ล้มป่วยหลังกินไข่ช็อกโกแลต คินเดอร์ เซอร์ไพรส์

โดย passamon_a

18 เม.ย. 2565

592 views

เดลี เมล์ รายงานว่า เด็กชาวอังกฤษวัย 3 ขวบ ล้มป่วย จากการกินไข่ช็อกโกแลต คินเดอร์ เซอร์ไพรส์ โดยพบเชื้อซาลโมเนลลา ปนเปื้อนในอุจจาระของเด็ก


เหตุดังกลาวมีขึ้นหลังจากที่ บริษัทขนมหวานรายใหญ่ เฟอร์เรโร ของอิตาลี ได้ประกาศเรียกคืนไข่ช็อกโกแลต คินเดอร์ เซอร์ไพรส์ และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ทั้งในสเปน อังกฤษ และไอร์แลนด์ หลังจากมีรายงานเด็กล้มป่วยจากการบริโภคขนมหวานดังกล่าวหลายราย


โดยล่าสุด เป็นเคสของเด็กชายวัย 3 ขวบ จากเวลส์ ที่ต้องล้มป่วยเข้าโรงพยาบาล หลังจากที่ได้กินไข่ช็อกโกแลต คินเดอร์ เซอร์ไพรส์ เข้าไป จนถึงขั้นต้องแอดมิตในโรงพยาบาลเด็ก


รายงานระบุว่า หนูน้อยคนนี้ไม่มีแรงแม้แต่จะลุกขึ้นเดิน โดยแพทย์ตรวจพบเชื้อแบคทีเรีย ซาลโมเนลลา ปนเปื้อนอยู่ในอุจจาระของเด็กชาย ซึ่งล่าสุดเด็กชายหายป่วย ออกจากโรงพยาบาลแล้ว


ทั้งนี้  พบรายงานผู้ป่วยเด็กที่ติดเชื้อซาลโมเนลลาแล้ว มากกว่า 100 เคส ในจำนวนนี้พบในสหราชอาณาจักร ถึง 63 ราย ส่วนใหญ่เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี


ทางด้านหน่วยงานความปลอดภัยด้านอาหารแห่งสหภาพยุโรป และศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งยุโรป ได้ตรวจสอบพบเชื้อซาลโมเนลลา ตัวเดียวกัน ในไข่คินเดอร์ ซึ่งคาดว่าการปนเปื้อนน่าจะเกิดขึ้นในขั้นตอนการสกัดไขมันออกจากนม ที่โรงงานผลิตที่เบลเยียม พร้อมทั้งเตือนไปยังผู้ปกครอง ให้ดูแลบุตรหลานไม่ให้รับประทานผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เพราะจะเกิดอันตรายแก่เด็กได้


คุณอาจสนใจ

Related News