ต่างประเทศ

จีนเริ่มพบศพผู้โดยสารบินจีนตก คาดไม่มีใครรอดชีวิต

โดย nattachat_c

25 มี.ค. 2565

4.9K views

เจ้าหน้าที่จีนเริ่มพบชิ้นส่วนผู้เสียชีวิต ในเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 737 ตกบนภูเขา เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาแล้ว และกำลังตามหากล่องดำกล่องที่ 2 ท่ามกลางญาติผู้ประสบเหตุ ซึ่งมารอฟังข่าวผู้เป็นที่รัก  โดยคาดว่าจะไม่มีใครรอดชีวิตจากเหตุสะเทือนขวัญในครั้งนี้  


เจ้าหน้าที่กู้ภัยซึ่งปฏิบัติการอยู่บริเวณจุดตกของเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ของสายการบิน ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ บนเนินเขาในเมืองอู่โจว ของเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางใต้ของประเทศ เริ่มพบร่างของผู้เสียชีวิตบ้างแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ไม่อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ และมีจำนวนหนึ่งที่พบเป็นเพียง 'เนื้อเยื่อ' ของมนุษย์  


ทั้งนี้ ทางการจีนยังไม่ประกาศจำนวนผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการออกมา แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่พบสัญญาณว่า มีผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องทั้ง 132 คน รอดชีวิตแต่อย่างใด ในขณะที่เจ้าหน้าที่สืบสวนยังไม่รู้สาเหตุว่าทำไมเครื่องบินลำนี้ จึงเข้าสู่สภาวะดิ่งลงอย่างกะทันหัน จนทำให้เครื่องตกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตาม ทีมค้นหาพบอุปกรณ์บันทึกเสียงในห้องนักบิน ซึ่งเป็น 1 ใน 2 กล่องดำของเครื่องบินลำนี้แล้ว โดยเป็นกล่องดำที่บันทึกเสียงสนทนาของนักบิน  โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหากล่องดำที่ 2 ซึ่งจะเป็นกล่องบันทึกข้อมูลการบินของเครื่องบินต่อไป


เมื่อวานนี้ จีนได้แถลงข่าวสรุปได้ว่า เจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนขนาดใหญ่ และทำการกู้ขึ้นมาจากแอ่งน้ำ และพบชิ้นส่วนมนุษย์ในบริเวณเดียวกันกับจุดพบชิ้นส่วนเครื่องบิน


นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังพบเศษชิ้นส่วนขนาดใหญ่ยาว 1.3 ม. กว้าง 10 ซม. ห่างจากจุดเกิดเหตุ 10 กม.ในพื้นที่เกษตร ขณะที่ทั้งหมดนั้นได้พบซากชิ้นส่วนเครื่องบิน 183 ชิ้น ของใช้ส่วนตัวผู้อยู่บนเครื่อง 21 ชิ้น


ซากเครื่องบินส่วนใหญ่ของเที่ยวบิน MU5735 นั้นตกกระจุกตัวอยู่ในพื้นที่จุดศูนย์กลาง มีรัศมีประมาณ 30 เมตร รอบจุดกระทบชนพื้น มีความลึกประมาณ 20 เมตร

คุณอาจสนใจ

Related News