ต่างประเทศ

สนามบินคึกคัก ออสเตรเลียเปิดพรมแดน รับนักเดินทางวันแรก ราว 50 เที่ยวบิน

โดย thichaphat_d

22 ก.พ. 2565

38 views

นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ที่ได้รับวัคซีนครบโดส เริ่มเดินทางถึงออสเตรเลียแล้ว โดยเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ที่ออสเตรเลียเปิดรับนักท่องเที่ยว นับตั้งแต่การระบาดของโควิด โดยบรรยากาศที่สนามบินต่างๆ ทั่วประเทศนั้น เป็นไปด้วยความชื่นมื่นอย่างยิ่ง


ทั้งนี้  รัฐบาลออสเตรเลียได้เปิดรับนักเดินทางต่างชาติอย่างเป็นทางการ อนุญาตให้ผู้ที่ฉีดวัคซีนครบสองโดส เข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว แต่สำหรับผู้ที่ยังฉีดไม่ครบ จำเป็นต้องผ่านเงื่อนไขข้อยกเว้นการเดินทาง และต้องรับการกักตัวตามข้อกำหนดของรัฐต่างๆ ในออสเตรเลีย


โดยเมื่อวานนี้ มีเที่ยวบินจากต่างประเทศราว 50 เที่ยวบิน ทะยอยบินไปลงตามสนามบินต่างๆ ทั่วออสเตรเลีย ซึ่งในจำนวนนี้ได้ลงจอดที่มหานครซิดนีย์ เมืองใหญ่สุดของประเทศราว 27 เที่ยวบิน


การเปิดรับนักเดินทางต่างชาติครั้งนี้ ยังมีขึ้นหลังรัฐบาลออสเตรเลียตัดสินใจผ่อนคลายมาตรการเดินทาง มาตั้งแต่เดือน พ.ย. 2564 ที่เริ่มจากการอนุญาตให้ชาวออสเตรเลียเข้า-ออกประเทศ ตามด้วยการเปิดรับนักเรียนและแรงงานต่างชาติ ซึ่งนายสกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียหวังว่า การรับนักเดินทางต่างชาติจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่น และทำให้สภาพเศรษฐกิจฟื้นตัว


ทั้งนี้ ล่าสุด ออสเตรเลียพบผู้ติดเชื้อรายวันที่ 17,491 คน ทำให้ยอดติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 3,049,564 คน

คุณอาจสนใจ

Related News