ต่างประเทศ

'ตอลิบาน' ออกกฎเข้ม! ห้ามนักรบพกปืนเที่ยวสวนสนุก ทำ ปชช.หวาดกลัว

โดย thichaphat_d

3 ก.พ. 2565

28 views

ภายหลังจากที่ เกิดภาพที่ถูกเผยแพร่ทางสังคมออนไลน์เป็นจำนวนมาก เป็นภาพของนักรบกลุ่มตอลิบาน ถือปืนไปเล่นสวนสนุกกันอย่างครื้นเครงนั้น


ล่าสุด สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายซาบิฮุลเลาะห์ มูจาฮิด โฆษกของตอลิบาน ซึ่งเป็นกลุ่มที่ ปกครองอัฟกานิสถานในปัจจุบัน ได้ประกาศผ่านทวิตเตอร์เมื่อวานนี้ว่า จะไม่อนุญาตให้นักรบตอลิบานพกพาอาวุธปืน เข้าไปเที่ยวสวนสนุกต่างๆ ในประเทศได้อีกแล้ว หากจะไปเที่ยวต้องห้ามพกปืน หรืออยู่ในเครื่องแบบ


โฆษกตอลิบาน บอกว่า นักรบมูจาฮีดีนแห่งนครรัฐอิสลาม จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสวนสนุกพร้อมอาวุธปืน เครื่องแบบทหาร และยานยนต์ โดยนักรบคนใดที่จะเดินทางไปเที่ยวเล่นที่สวนสนุกจะต้อง ปฏิบัติตามกฎระเบียบของทางสวนสนุก ที่กำหนดไว้ทั้งหมด


ทั้งนี้ ภาพที่ปรากฎสู่สายตาสู่สาธารณชนนั้น แสดงให้เห็นภาพของนักรบตอลิบานส่วนใหญ่ ถืออาวุธปืนยาว ยืนต่อแถวเพื่อรอเล่นเครื่องเล่นต่างๆ สร้างความตื่นกลัวให้กับประชาชนทั่วไป ที่ไปเที่ยวสวนสนุกด้วย


รอยเตอร์รายงานว่า นักรบตอลิบานส่วนใหญ่ ที่ได้พูดคุยด้วยก่อนหน้านี้บอกว่า พวกเขาไม่เคยมาที่กรุงคาบูลมาก่อน กระทั่งตอลิบานยึดคืนเมืองหลวงมาได้ ซึ่งนักรบตอลิบานส่วนหนึ่ง อยากที่จะไปเที่ยวสวนสนุก ก่อนที่พวกเขาจะต้องเดินทาง ไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่อื่นๆ ของประเทศ

คุณอาจสนใจ