สังคม

ผวา ครูเมาป่วน รร. เปิดเพลงดัง ชอบพกปืน นักเรียนไม่กล้าเรียนด้วย หวั่นเกิดเหตุไม่คาดฝัน

โดย thichaphat_d

27 ก.ย. 2567

416 views

นักเรียนผวา ครูเมาป่วนโรงเรียน เปิดเพลงดังรบกวนครู-นักเรียน ตำรวจผงะพบปืน 3 กระบอกกระสุนครบในรถ เมียบอกมักพกไปโรงเรียน เมาทุกวัน ห้ามไม่ฟัง ผอ.เผยนักเรียนไม่กล้าเข้าเรียนด้วย จำใจแจ้งตำรวจ เกรงเป็นเหมือนศูนย์เด็กเล็กอุทัยสวรรค์

วานนี้ (26 ก.ย.) เวลา 15.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 หนองบัวลำภู รับแจ้งเหตุ มีครูเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง ก่อเหตุสร้างความรำคาญในโรงเรียน ทำให้ชั้นเรียนต่างๆ ไม่สามารถดำเนินการเรียนการสอนได้ อีกทั้งยังมีผู้พบเห็นว่าครูคนดังกล่าวพกอาวุธปืนมาโรงเรียนบ่อยครั้ง เหตุเกิดในโรงเรียนแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู จึงขอกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบ นายณัฐพาส เครือแดง หรือ โด้  ครูชำนาญการพิเศษ ในโรงเรียนดังกล่าวถือไม้ยาว อยู่ในอาการมึนเมา พูดจาแทบไม่รู้เรื่อง ในตะกร้าใกล้ตัวพบกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 1 นัด ตำรวจจึงซักถามว่าเป็นของใคร นายณัฐพาส ยอมรับว่าเป็นของตน เมื่อสอบถามว่า ตัวปืนอยู่ไหน เจ้าตัวบอกว่าอยู่ที่บ้าน ตำรวจจึงขอให้พาไปเอา เมื่อเดินทางไปถึงบ้านพัก ของครูคนดังกล่าวซึ่งอยู่ภายในหมู่บ้านห่างจากโรงเรียนประมาณ 500 เมตร ได้แจ้งว่าอาวุธปืน อยู่เบาะหลังรถ ตำรวจ จึงดำเนินการตรวจค้น พบปืนลูกซองยาว บรรจุเดี่ยว จำนวน 1 กระบอก ปืนพกสั้น ชนิดไทยประดิษฐ์ จำนวน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวนหนึ่ง

นายณัฐพาส ยอมรับว่าเป็นของตน และไม่มีทะเบียนหรือใบอนุญาตใดๆ ทั้งสิ้น ตำรวจจึงแจ้งข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นนายณัฐพาสได้นำเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจค้นบริเวณชั้น 2 แต่ไม่พบ สิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดี ที่สภ.เมืองหนองบัวลำภูต่อไป

นายชัยเจริญ พาภักดี ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า นายณัฐพาส มีพฤติกรรม ดื่มสุราไปสอน ที่โรงเรียนเป็นประจำ และมีพฤติกรรมก่อเหตุทะเลาะเบาะแว้งกับญาติพี่น้องทางฝ่ายภรรยาอยู่เสมอ พร้อมชี้ให้ดูกองเศษ อิฐบล็อกจำนวน 2 ถุง และหนังสติ๊ก พร้อมกระสุน แล้วเล่าว่า นี่คืออาวุธที่นายณัฐพาส ใช้ขว้างใส่หลังคาของญาติที่ไม่ถูกกันเป็นประจำ

และเมื่อวานนี้ (26 ก.ย.) เวลาประมาณ 14.00 น. ผู้อำนวยการสถานศึกษาได้โทรมาแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง 2 หมู่บ้าน ไปช่วยเจรจากับนายณัฐพาส เนื่องจากก่อเหตุ เปิดเพลงเสียงดังป่วนการเรียนการสอนของนักเรียนด้วยความมึนเมา สร้างความระแวงให้กับครูและนักเรียนในโรงเรียนที่เกรงว่าจะมีเหตุคาดไม่ถึงเกิดขึ้น ตนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่อยู่ในหมู่บ้านคนหนึ่ง ได้ไปที่โรงเรียนแต่พบว่า การเจรจาไม่ได้ผล จึงแจ้ง 191 ขอกำลังสนับสนุน เพื่อระงับเหตุดังกล่าว

นางศิริกุล มีศิลป์ ภรรยาของนายณัฐพาส ได้ร้องบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ให้พาตัวนายณัฐพาสไป อย่าเอากลับมาอีกเพราะตนเบื่อมาก บอกอะไรไม่ฟัง จากนั้นเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า อยู่กินกันมา 12 ปี โดยไม่มีลูกด้วยกัน ตลอดเวลานายณัฐพาสติดสุราเลิกไม่ได้ เคยไปบวช 15 วัน ก็หยุดเหล้าได้ แต่พอสึกออกมาก็กลับมากินอีกเหมือนเดิม สำหรับอาวุธปืนนั้นตนไม่ทราบว่าสามีไปเอามาจากไหน แต่ยอมรับว่า สามีพกไปโรงเรียนเป็นประจำ ตนเคยห้ามแล้วว่าอย่าเอาไป เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น แต่สามีก็ไม่ฟัง ผู้สื่อข่าวพยายามถามว่าเหตุที่นายณัฐภาส ก่อเรื่องขึ้นมา สาเหตุเกิดจากการประเมิน สถานศึกษา และครูผู้สอนหรือไม่ นางศิริกุลบอกว่าไม่น่าใช่ เพราะสามีก็ทำงานส่งเสร็จทุกอย่าง และไม่เคยมีปัญหากับทางโรงเรียน

ด้านนายพรมดี สารี ผู้อำนวยการโรงเรียน เผยว่า วันเกิดเหตุตนไม่อยู่ที่โรงเรียน เนื่องจากไปร่วมประเมินสถานศึกษา กับ ผอ.โรงเรียนในกลุ่ม ได้รับแจ้งว่า นายณัฐพาส ก่อเหตุป่วนโรงเรียน โดยการนำวิทยุทรานซิสเตอร์ ชนิดใช้แบตเตอรี่ มาเปิดเพลงเสียงดังลั่นข้างอาคารเรียนที่คุณครูคนอื่นกำลังทำการเรียนการสอนนักเรียนอยู่ตั้งแต่เช้า โดยไม่สนใจว่าเพื่อนครูคนอื่นจะ รำคาญหรือไม่ ตนจึงโทรศัพท์ประสานไปที่ผู้ใหญ่บ้าน และชุดตำรวจสายตรวจของโรงเรียนให้ช่วยเข้ามาดูแล แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ทั้งเกรงจะเกิดเหตุร้ายแรงเพราะทราบดีว่า ปกตินายณัฐพาส จะพกอาวุธปืนมาที่โรงเรียนเป็นประจำ ภายหลังตำรวจชุดสายตรวจ เข้ามาเจรจาแล้ว นายณัฐพาสก็ไม่ยอม ออกจากโรงเรียน คงส่งเสียงเอะอะโวยวาย จึงขอให้ตำรวจสายตรวจแจ้งให้ทาง 191 ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู เข้ามาระงับเหตุดังกล่าว

พร้อมกับเผยต่อไปว่า ตนย้ายมาอยู่โรงเรียนนี้ได้ 1 ปีเศษ ก็เห็นนายณัฐพาส ดื่มสุราเป็นแบบนี้มาโรงเรียนเป็นประจำ เหตุที่ตนจำเป็นต้องดำเนินการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลนั้น เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย เพราะปกตินายณัฐพาส ดื่มสุราเมาก็ไม่เคยแสดงกริยาผิดปกติด้วยการป่วน เปิดเพลงเสียงดังเหมือนไม่พอใจแบบนี้

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า เกิดจากสาเหตุที่ มีการประเมิน โรงเรียนและบุคลากรหรือไม่ นายพรมดีบอกว่า การประเมินเป็นไปตามปกติ เพราะทุกคนที่เป็นครูในสถานศึกษาก็ต้องรับการประเมินด้วยกันทั้งหมด แม้ถึงตอนนี้ผลการประเมินก็ยังไม่ได้ออกมาก็ไม่น่าเป็นสาเหตุ ให้นายณัฐพาส ต้องมีพฤติกรรมผิดแปลกจากปกติแต่อย่างใด ทั้งยังกล่าวว่ามีหลายครั้งที่ ได้รับแจ้งจากครูประจำชั้นว่านักเรียนไม่อยากเข้าเรียนวิชาที่นายณัฐพาส สอนเพราะกลัว ตนเกรงจะรุนแรงเหมือนเหตุที่อุทัยสวรรค์

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า สำหรับตัวนายณัฐพาส เป็นครูชำนาญการพิเศษ ของโรงเรียนแห่งนี้ ย้ายมาสอนที่โรงเรียนนี้ เกือบ 20 ปี และจะเกษียณอายุในปี 2572



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/50Zv5b32Q2k

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หนองบัวลำภู ,ครูเมา ,พกปืน

คุณอาจสนใจ

Related News