ต่างประเทศ

คุณตาอินเดียรับวัคซีน 12 โดสในเวลาไม่ถึงปี อ้างฉีดแล้วแข็งแรงขึ้น สุดท้ายโดนรวบ

โดย thichaphat_d

13 ม.ค. 2565

2.3K views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คุณตาชาวอินเดียวัย 84 ปี เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิดถึง 12 โดส ภายในเวลาไม่ถึง 1 ปี เพราะลดอาการปวดข้อได้ ก่อนจะถูกตำรวจจับคุมตัวในที่สุด


คุณตารายนี้อาศัยอยู่ที่หมู่บ้าน “ออไร ปูรวี” เขตมธุปุระ รัฐพิหาร ชื่อว่า บราห์มาเดฟ มานดัล วัย 84 ปี เป็นพนักงานกรมไปรษณีย์ ที่เกษียณอายุราชการ ได้รับวัคซีนครบทั้งหมด 12 โดส ในเวลาเพียง 11 เดือน  


คุณตา บราห์มาเดฟ เล่าว่า เจ้าตัวลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีน ด้วยการโกหกเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และใช้ทั้งบัตรประจำตัวของตนเอง และบัตรของผู้อื่น เริ่มฉีดวัคตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 ถึง 4 มกราคม พ.ศ. 2565


คุณตา บราห์มาเดฟ บอกว่า วัคซีนสามารถช่วยให้แข็งแรงขึ้น และแก้อาการปวดข้อที่ต้องทนทุกข์มาตลอดแปดปี ซึ่งที่ผ่านมา พยายามทานยารักษาแต่ไม่หาย กระนั้นเมื่อได้รับวัคซีนเข็มแรกเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ปีที่แล้ว และเข็มที่สองในเดือนถัดไป อาการปวดตามข้อและร่างกายหายไป


ดังนั้น คุณตาจึงคิดว่าวัคซีนป้องกันโควิดได้ผลในการรักษาการปวดข้อ และทำให้คุณตาอยากอาหารมากขึ้นด้วย ทำให้คุณตาตัดสินใจฉีดวัคซีนมากขึ้น และมุ่งฉีดต่อไป เนื่องจากมันทำให้สุขภาพดีขึ้น


อย่างไรก็ตาม คุณตา บราห์มาเดฟถูกตำรวจตั้งข้อหากระทำความในหลายมาตรา ทั้งการโกหกเจ้าหน้าที่ และใช้เอกสารปลอมในการเข้ารับวัคซีน

คุณอาจสนใจ