สังคม

วัคซีนโควิด-19 ล็อตแรกถึงไทยแล้ว 'บิ๊กตู่-อนุทิน' นำทีมรับถึงสนามบิน

โดย panwilai_c

24 ก.พ. 2564

46 views

นายกรัฐมนตรี รับวัคชีนล็อตแรก ขอบคุณรัฐบาลจีนและทุกฝ่ายที่ให้กับสำคัญกับไทย ส่งมอบวัคซีนโควิด-19 ตามกำหนดเวลา ขอสังคมอย่านำวัคซีนมาเป็นปัญหาความขัดแย้ง หลังจากนี้วัคซีนจะทยอยเข้ามาตามแผนที่รัฐบาลกำหนดไว้


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวขอบคุณรัฐบาลจีนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ทำให้ไทยได้รับวัคซีนเป็นล๊อตแรก ซึ่งถือว่าเป็นวันประวัติศาสตร์ของพวกเรา ที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรกเดินทางมาถึงประเทศไทย หลังจากนี้จะดำเนินการตามแผนกระจายวัคซีน ซึ่งจะเริ่มฉีดได้ในเดือนมีนาคม พร้อมกันนี้ขอบคุณหน่วยงานส่วนราชการที่ช่วยแก้ปัญหาให้ไปเป็นตามขั้นตอนของไทย โดยไม่มีอะไรที่แก้ไขไม่ได้ แน่นนอนการทำงานเพื่อคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศหลายล้านคน ย่อมมีปัญหา ต้องช่วยกันแก้ไขเพื่อความเข้าใจ พร้อมขอบคุณประเทศจีน ที่มาส่งวัคซีนล็อตแรกให้กับไทย ในเดือนนี้ และล๊อตต่อไปตามแผนงาน


สำหรับการฉีดวัคซีนจะเป็นไปตามแผนงานโดยจะเน้นพื้นที่และกลุ่มคนที่มีความเสี่ยงสูง ยืนยัน วัคซีนได้มีการทดสอบคุณภาพมาแล้ว แต่จะต้องมีการดูแลเรื่องการขนย้ายว่ามีปัญหาหรือไม่


นายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยด้วยว่า เป็นข่าวดี ที่วันนี้ไทยได้รับวัคซีน แอตต้าชิเนก้า จึงไม่อยากให้นำปัญหาวัคซีนมาเป็นปัญหาความขัดแย้ง อยากให้มีความเป็นหนึ่งเดียวในการแก้ปัญหาประเทศของเรา


โอกาสนี้นายกรัฐมนตรียังย้ำขอบคุณรัฐบาลจีน ที่ให้ความสำคัญ เอาใจใส่ ในสิ่งที่รัฐบาลไทยได้ประสานไป ส่วนเรื่องที่ภาคเอกชนจะนำวัคซีนเข้ามาเอง ถือเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ และอยากให้ทุกฝ่ายร่วมสร้างรอยยิ้ม รวมกันแก้ปัญหา รวมไทยสร้างชาติ และร่วมมือกันทำให้อาเซียนปลอดภัยจากโควิด และถึงแม้จะได้รับวัคซีนแล้ว ก็อย่าลืมที่จะป้องกันตนเอง ด้วยการสวมใส่หน้ากาก ตามมาตรการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุขด้วย


ด้าน อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย กล่าวว่า นับเป็นความภาคภูมิใจในความร่วมมือระหว่างจีนและไทย ที่ทำให้สามารถขนส่งวัคซีนล็อตแรกจากจีนมาถึงไทยได้สำเร็จ ซึ่งเป็นประเทศแรกในอาเซียน ขณะที่ล็อตต่อๆไปจะทยอยส่งมาตามกำหนด 


ทั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์ไทย-จีน ที่มีมาช้านาน และสร้างอนาคตร่วมกัน โดยเชื่อมั่นว่าวัคซีนจะช่วยให้ประชาชนปลอดภัยจากโควิด-19 พร้อมขอบคุณหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน ทั้งของไทยและจีน ที่ทำให้การขนส่งครั้งนี้ประสบความสำเร็จด้วยดี ซึ่งจากความร่วมมือนี้จะทำให้สามารถเอาชนะโควิด-19 และฟื้นฟูเศรษฐกิจ รวมถึงสร้างรอยยิ้มให้คืนสู่ชาวไทย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/YS2JiUmaRqA


คุณอาจสนใจ

Related News