ต่างประเทศ

จับตาคลัสเตอร์เรือสำราญหลายลำ ถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าเทียบท่าในแคริบเบียน

โดย thichaphat_d

28 ธ.ค. 2564

62 views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ กำลังจับตาเรือสำราญหลายสิบลำ ที่พบเคสผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในบรรดาลูกเรือและผู้โดยสาร ระหว่างที่เรือสำราญเหล่านี้กำลังล่องอยู่ในน่านน้ำของสหรัฐ โดยหลายลำถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าเทียบท่าตามท่าเรือต่างๆ ในแถบทะเลแคริบเบียนมาแล้ว

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติสหรัฐฯ หรือซีดีซี ระบุว่า มีเรือกว่า 60 ลำที่อยู่ภายใต้การสังเกตการณ์ครั้งนี้ หลังรายงานพบจำนวนเคสผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในระดับที่เข้าข่ายให้ทางซีดีซีต้องดำเนินการสืบสวน โดยเรือหลายลำถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าเทียบท่าตามหมู่เกาะท่องเที่ยวต่างๆในทะเลแคริบเบียนแล้ว

รายงานบอกว่า เรือสำราญหลายลำถูกปฏิเสธให้เข้าเทียบท่า ณ จุดหมายปลายทางตามโปรแกรมการเดินทางของพวกเขา ซึ่งหนึ่งในนั้นได้แก่เรือ "คาร์นิวัล ฟรีดอม" ที่ต้องเลี้ยวออกจากเกาะโบแนเรอ ในแถบแคริบเบียน หลังถูกปฏิเสธ

โดยทางด้าน บริษัทผู้ดำเนินการเดินรือคาร์นิวัล ฟรีดอม ยืนยันว่า มีผู้อยู่บนเรือจำนวนหนึ่งที่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการกักกันโรค สืบเนื่องจากมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกจริง

ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็มีเรือซิมโฟนี ออฟ เดอะ ซีส์ เรือสำราญใหญ่ที่สุดในโลก ของบริษัทรอยัล แคริบเบียน พบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด 55 คนบนเรือขณะที่เข้าจอดเทียบท่าในไมอามีด้วย  

คุณอาจสนใจ

Related News