ต่างประเทศ

เร่งสอบสวน ชาวเยอรมันเกือบหมื่นคน อาจถูกฉีดน้ำเกลือแทนวัคซีนโควิด-19

โดย thichaphat_d

12 ส.ค. 2564

389 views

สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า ทางการเยอรมนีกำลังเร่งสอบสวน เหตุการณ์ที่ประชาชนเกือบ 9,000 คน ในเทศบาลนครชอร์เทนส์อาจได้รับน้ำเกลือแทนวัคซีนป้องกันโควิด-19


โดยทางเทศมณฑลฟรีสลันด์ ทางตอนเหนือของเยอรมนี เปิดเผยว่าประชาชนในเทศบาลนครชอร์เทนส์ของฟรีสลันด์เกือบ 9,000 คน อาจได้รับน้ำเกลือแทนวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19


หลังมีรายงานว่าพนักงานของศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 รายหนึ่ง เติมน้ำเกลือใส่กระบอกฉีดยาอย่างน้อย 6 กระบอก แทนวัคซีนของไฟเซอร์ เมื่อช่วงสิ้นเดือนเมษายน ซึ่งล่าสุดพนักงานคนดังกล่าวถูกปลดจากการทำหน้าที่ และกำลังถูกสอบสวนถึงมูลเหตุและแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้


ผลการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมของตำรวจบ่งชี้ว่าเหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว และเป็นไปได้ว่าอาจมีผู้ได้รับผลกระทบมากกว่านี้ ขณะที่ตำรวจพบว่าผู้ก่อเหตุ มีการแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์มาตรการรับมือโรคโควิด-19 ของรัฐบาลอย่างเปิดเผยบนสื่อสังคมออนไลน์ก่อนหน้านี้


นายแมตเธียส พูลซ์ ประธานสำนักงานสาธารณสุขของแซกโซนีตอนล่างกล่าวว่า แนวทางการแก้ปัญหาในช่วงที่ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องนี้ คือการนำผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดมารับวัคซีนต้านโควิด-19 อย่างทันท่วงที เพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขาจะได้รับวัคซีนที่มีประสิทธิภาพในการปกป้องชีวิตพวกเขาได้


ทั้งนี้ สถาบันโรแบร์ต ค็อก หน่วยงานป้องกันและควบคุมโรคของรัฐบาลกลางเยอรมนี เปิดเผยว่าเมื่อนับจนถึงวันอังคาร (10 ส.ค.) ที่ผ่านมา มีประชาชนชาวเยอรมันที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดสไปแล้วมากกว่า 45.8 ล้านคน ทำให้อัตราการฉีดวัคซีนของประเทศอยู่ที่ 55.1 เปอร์เซ็นต์แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News