ต่างประเทศ

รถไฟใต้ดินมาเลเซีย ชนกันสนั่น ผู้โดยสารเจ็บระนาว สอบเบื้องต้นพบคนขับบกพร่อง

โดย thichaphat_d

26 พ.ค. 2564

147 views

เกิดเหตุรถไฟใต้ดินสองขบวนชนกันในอุโมงค์กลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ที่ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บระนาวกว่า 200 คน เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของเมื่อวันที่ 24 พ.ค. ซึ่งเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ในจำนวนนี้ 45 คน บาดเจ็บสาหัส


ภาพจากโซเชียลมีเดียที่เผยแพร่หลังอุบัติเหตุดังกล่าว เผยให้เห็นผู้โดยสารที่เนื้อตัวเปื้อนเลือด บางคนนอนบนพื้นรถไฟที่มีคราบเลือดและเศษกระจกกระจัดกระจาย เหตุคราวนี้ถือเป็นอุบัติเหตุร้ายแรงครั้งแรกในรอบ 23 ปีของระบบรถไฟรางเบาของมาเลเซีย


นายวี กา เซียง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า รถไฟใต้ดินที่บรรทุกผู้โดยสาร 213 คน ชนกับรถไฟเปล่าอีกขบวนที่เพิ่งซ่อมเสร็จและวิ่งทดสอบในอุโมงค์ใกล้ๆ อาคารแฝด ปิโตรนาส ทาวเวอร์ส ซึ่งเป็นอาคารแฝดสูงที่สุดในโลก


โดยขณะเกิดเหตุ รถไฟขบวนที่มีผู้โดยสาร ซึ่งใช้ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบ กำลังวิ่งด้วยความเร็ว 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนอีกขบวนที่เป็นรถเปล่าที่วิ่งผิดรางโดยใช้รางเดียวกับขบวนแรกแต่สวนทางกัน วิ่งด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยภายในขบวนมีคนขับ 1 คน และผู้ควบคุมอีก 1 คน


ความแรงในการชนทำให้ผู้โดยสารบางคนกระเด็นตกจากที่นั่ง รายงานเบื้องต้นระบุว่า ผู้โดยสาร 166 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และอีก 47 คนบาดเจ็บสาหัส


นายกรัฐมนตรีมูห์ยิดดิน ยัสซิน โพสต์บนเฟซบุ๊กว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นอุบัติเหตุร้ายแรง ขณะที่รัฐมนตรีคมนาคม วี กา เซียง แถลงในเวลาต่อมาว่า ความผิดพลาดอยู่ที่คนขับรถไฟขบวนรถเปล่า ซึ่งนำรถไฟไปผิดทาง


ทั้งนี้ ระบบรถไฟใต้ดินของปราซารานาให้บริการผู้โดยสารวันละกว่า 350,000 คน แม้มีการเว้นระยะห่างเพื่อป้องกันโควิดก็ตาม

คุณอาจสนใจ

Related News