ต่างประเทศ

รถไฟญี่ปุ่นขอโทษ คนขับฮัมเพลงปลุกใจระหว่างทำงาน ดันลืมปิดไมค์ ได้ยินทั้งขบวน

โดย paweena_c

12 ก.ค. 2567

617 views

รถไฟญี่ปุ่นออกมาขอโทษ หลังพนักงานขับรถไฟฮัมเพลงปลุกใจ แก้ง่วงระหว่างทำงาน แต่ดันลืมปิดไมค์ ผู้โดยสารได้ยินกันทั้งขบวน

กลายเป็นคลิปไวรัล เมื่อมีผู้โดยสารรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอลงบน X ในคลิปขณะนั่งรถไฟสายฟูกูโตชิง (Fukutoshin) กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยจะได้ยินเสียงผู้ชายฮัมเพลงดังมาตามเสียงประกาศในขบวนรถไฟ โดยในโพสต์ดังกล่าวเขาคาดเดาว่า "พนักงานน่าจะลืมปิดไมโครโฟน"

ซึ่งเพลงดังกล่าวเป็นเพลง 'Fighters Sanka' ซึ่งเป็นเพลงของทีมเบสบอลมืออาชีพ Hokkaido Nippon-Ham Fighters บางคนคาดเดาว่าพนักงานขับต้องเป็นแฟนของ Nippon-Ham แน่ ๆ

หลังจากคลิปดังกล่าวเป็นประเด็น แผนกประชาสัมพันธ์ของโตเกียวเมโทร ได้ออกมาชี้แจงว่า
ว่า " ตามรายงาน เมื่อเวลาประมาณ 13.40 น. ของวันที่ 2 กรกฎาคม ในขบวนรถไฟขบวนที่ออกเดินทางจากสถานีโชนันไดที่มุ่งหน้าสู่สถานีเมืองคาวาโกเอะ โดยพนักงานลืมปิดไมโครโฟนบนรถไฟ และพนักงานขับรถไฟได้ฮัมเพลง ทำให้ได้ยินเสียงไปทั้งขบวนรถ

ทีมงานรถไฟใต้ดินส่วนใหญ่ ทำงานในพื้นที่ใต้ดินที่มืด และพวกเขาพยายามหาวิธีเพื่อให้ตัวเองมีสติ เพื่อหลีกเลี่ยงอาการง่วงนอนในแต่ละวัน ซึ่งวิธีแก้ง่วงได้แก่ การชี้นิ้วมือและเปล่งเสียงดัง หรือการเปลี่ยนอิริยาบถในการขับขี่ และการร้องฮัมเพลง ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีแก้ง่วง ที่พนักงานขับรถไฟเลือกใช้"

ทั้งนี้ชาวโซเชียลหลายคนระบุว่า “ไม่เป็นไรเพราะเธอน่ารัก!” “ฉันต้องสนุกไปกับงานนี้” บ้างมองว่า “ดีกว่าหลับไปหรือเปล่า?” 

แม้มุมจากชาวโซเชียลจะไม่ได้ตำหนิการกระทำดังกล่าว แต่บริษัทโตเกียวเมโทร ก็ได้ขออภัยไปยังผู้โดยสาร เพราะเกรงว่าอาจทำให้ลูกค้าวิตกกังวลได้


ที่มา : 「進めファイターズ~♪」運転士の鼻歌が車内に大音量で...... マイク切り忘れに東京メトロは謝罪「お客様にはご心配とご迷惑」

คุณอาจสนใจ

Related News