สังคม

ประกาศ! แจ้งเขตอำนาจ ส่งไม้ต่อให้ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ หลังยุบเลิก 'ตำรวจรถไฟ'

โดย paweena_c

17 ต.ค. 2566

225 views

ประกาศ แจ้งเขตอำนาจรับผิดชอบหลังยุบเลิก “ตำรวจรถไฟ” มีผลวันที่ 17 ต.ค.66

วานนี้ (16 ต.ค. 66) เพจเฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง โพสต์แจ้งเขตอำนาจรับผิดชอบหลังยุบเลิก “ตำรวจรถไฟ” ระบุ "เนื่องจาก “ตำรวจรถไฟ” จะยุติการปฏิบัติหน้าที่ตามประกาศราชกิจจานุเบกษา พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 ซึ่งจะส่งผล ดังนี้

1. ขอบเขตความรับผิดชอบ และการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ความรับผิดชอบของตำรวจรถไฟเดิม ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร จะอยู่ในความรับผิดชอบของ “กองบัญชาการตำรวจนครบาล” ในพื้นที่ของ สน. ต่างๆ

ทั้งนี้ ตามประกาศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรื่อง การกำหนดหน่วยงานและเขตอำนาจการรับผิดชอบหรือเขตพื้นที่การปกครองของส่วนราชการ (ฉบับที่ 33) พ.ศ.2560 ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2566

2. ขอบเขตความรับผิดชอบ และการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ความรับผิดชอบของตำรวจรถไฟเดิมในเขตภูมิภาค จะอยู่ในความรับผิดชอบของ “กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9” ในพื้นที่ของ สภ. ต่างๆ

3. กรณีเกิดการกระทำความผิดอาญาบนขบวนรถไฟ จะอยู่ในความรับผิดชอบของพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ ของ สน./สภ. ในพื้นที่ต่างๆ ตาม ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา พ.ศ.2477 มาตรา 19 แล้วแต่กรณี

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย“ตำรวจรถไฟ” ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกท่าน และทุกภาคส่วนสำหรับมิตรไมตรี และความร่วมมืออันดีตลอด 72 ปีที่ผ่านมา"

ทั้งนี้ นั่นหมายความว่า หากเกิดเหตุอยู่ที่เขตพื้นที่ไหน เจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตพื้นที่ สน. หรือ สภ. ดังกล่าว ต้องรับผิดชอบในคดีนั้น เกิดคำถามถึงการทำงาน ที่มองว่าจะเกิดความซับซ้อนในเรื่องพื้นที่การทำงานหรือไม่




คุณอาจสนใจ

Related News