ต่างประเทศ

มาโรงเรียนแบบใหม่ แบบสับ! มาเลเซียเร่งสอบ ฮ.จอดส่งเด็ก หน้า รร.

โดย thichaphat_d

16 มิ.ย. 2566

167 views

The Straits Times รายงานเมื่อ 16 มิ.ย. ว่า สำนักงานการบินพลเรือนมาเลเซีย เร่งสอบสวนกรณีมีคลิปวิดีโอ เฮลิคอปเตอร์ จอดส่งนักเรียนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองชะฮ์อาลัม รัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์

โดยเป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 17 เม.ย. เวลาประมาณ 8.00 น. ความยาวคลิปราว 15 นาที เผยให้ให้เห็นเฮลิคอปเตอร์สีขาว ลงจอดที่ลานสนามหญ้าหน้าโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในย่านชุมชน Setia Eco Park ต่อมามีเด็กชายเดินลงจากเฮลิคอปเตอร์และเดินเข้าประตูโรงเรียน จากนั้นเฮลิคอปเตอร์ก็บินออกไป

ด้านแผนกความมั่นคงภายในและความสงบเรียบร้อย ของสถานีตำรวจเมืองชะฮ์อาลัม ระบุว่าคดีนี้ถูกส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแล้ว



ขณะที่โลกออนไลน์ แห่ตั้งคำถามถึงความปลอดภัยและมาตรการของภาครัฐ เพราะมองว่าการกระทำดังกล่าวอาจสร้างอันตราย เพราะโรงเรียนตั้งอยู่ในเขตชุมชน และยังลงจอดมนพื้นที่ที่ไม่ใช่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์

ในเวลาต่อมา โฆษกสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศมาเลเซีย ได้ชี้แจงว่า อยู่ระหว่างหาข้อมูลจากนักบินของเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ตามกฎหมายแล้ว เฮลิคอปเตอร์สามารถลงจอดได้ทุกที่ในพื้นที่เปิดโล่ง แต่นักบินต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าของที่ดิน

จากนี้เราต้องสอบสวนนักบินว่า ได้รับอนุญาตจากเจ้าของที่ดินหรือไม่ รวมทั้งตรวจสอบแผนการบิน ซึ่งหากไม่ได้รับอนุญาต ก็จะไม่สามารถลงจอดได้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานที่เป็นทางการจากตำรวจหรือผู้ร้องเรียน ทำให้ขณะนี้ตรวจสอบได้จากมุมมองทางเทคนิคการบินเท่านั้นว่า เฮลิคอปเตอร์มีใบอนุญาตและการใช้น่านฟ้าที่ถูกต้องหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News