ต่างประเทศ

‘หวัง อี้’ รมว.ต่างประเทศจีน เยือนไทย ลงนามร่วมปราบแก๊งคอลเซนเตอร์

โดย thichaphat_d

6 ก.ค. 2565

35 views

วานนี้ (5 มิ.ย.65) นายหวัง อี้ มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของจีน เดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในโอกาสครบรอบ 10ปี การเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์อย่างรอบด้าน ไทย-จีน

โดยนายหวัง อี้ ได้เข้าพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล หารือการฟื้นฟูทางเศรษฐกิจหลังสถานการณ์โควิด-19 โดยเฉพาะการเร่งผลักดันการเชื่อมโยงโครงการรถไฟ จีน - ลาว ให้เชื่อมกับระบบรางของไทย เพื่อความสะดวกในการส่งสินค้าและการไปมาระหว่างกันซึ่งพลเอกประยุทธ์ ได้ขอบคุณจีน ที่อนุญาตให้สายการบินพาณิชย์ของไทยกลับไปทำการบินได้ และทยอยให้นักศึกษาไทยเดินทางกลับไปศึกษาต่อที่จีนด้วย



นอกจากนี้ นายหวัง อี้ ได้หารือ ถึงแนวทางในการปราบปรามขบวนการแก๊งคอลเซนเตอร์ ที่กำลังระบาดอย่างมากในไทย โดยได้เป็นสักขีพยานการลงนามความเข้าใจด้านความมั่นคงทางไซเบอร์ ร่วมกับ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดีอีเอส ของไทย

โดยนายหวัง อี้ ยืนยันว่า จีนพร้อมสนับสนุนในการปราบปรามแก๊งคอลเซนเตอร์ทุกมิติ ขณะที่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ร่วมมือครั้งนี้ เป็นการเดินหน้าป้องกันไม่ให้แฮกเกอร์ เข้ามาโจมตีเอาข้อมูลไปหลอกลวงประชาชน ซึ่งเป็นต้นตอของแก๊งคอลเซนเตอร์ ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News