ต่างประเทศ

จีนเร่งค้นหา ‘กล่องดำ’ เครื่องบินตกในกว่างซี

โดย thichaphat_d

23 มี.ค. 2565

137 views

สำนักข่าว XINHUA รายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักบริหารการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC) เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังพยายามอย่างสุดกำลังเพื่อค้นหากล่องดำของเครื่องบินโบอิง 737 เที่ยวบิน MU5735 ของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 132 คน ตกลงในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน เมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ (21 มี.ค.) จนส่งผลให้เกิดไฟไหม้บนภูเขา




ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวพังเสียหายอย่างรุนแรง ทำให้การสืบสวนสอบสวนดำเนินไปอย่างยากลำบาก โดยขณะนี้ทีมสืบสวนดำเนินการสอบสวนเต็มรูปแบบตามขั้นตอน ส่วนทีมกู้ภัยสำรวจจุดเกิดเหตุและออกค้นหากล่องดำ




ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่มากกว่า 2,000 คน ถูกส่งไปช่วยเหลือยังจุดเกิดเหตุ แต่เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่กลางป่าบนภูเขา ดังนั้นการค้นหากล่องดำจึงต้องอาศัยทั้งอากาศยานไร้คนขับหรือโดรน (UAV) และเจ้าหน้าที่กู้ภัย




นอกจากนั้นทีมสืบสวนยังได้สำรวจตรวจสอบแง่มุมอื่นๆ อย่างละเอียดอีกด้วย เช่น เที่ยวบิน การบำรุงรักษา การควบคุมการจราจรทางอากาศ อุตุนิยมวิทยา การออกแบบและการผลิตเครื่องบิน โดยทางการจีนยังไม่ทราบเบาะแสของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจน เมื่อพิจารณาจากข้อมูลที่มีอยู่ในปัจจุบัน

คุณอาจสนใจ

Related News