ต่างประเทศ

UNHCR จัดงานระดมทุนช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในแอฟริกา ชูภาวะโลกร้อนเป็นสาเหตุสำคัญของการโยกย้ายถิ่นฐาน

โดย parichat_p

5 พ.ย. 2566

35 views

UNHCR ระดมทุนช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในแอฟริกา ชูภาวะโลกร้อนเป็นสาเหตุสำคัญของภาวะขาดแคลนและการโยกย้ายถิ่นฐาน ผู้แทนข้าหลวงใหญ่ฯ ยินดีไทยร่วมช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส รวมถึงสถานการณ์สงครามที่เกิดขึ้นในขณะนึ้


สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย จัดงาน Hope for Hunger Charity Night เพื่อระดมทุนช่วยผู้ลี้ภัยชาวแอฟริกา ต่อสู้กับวิกฤตขาดแคลนอาหาร และภาวะโลกร้อน ส่วนหนึ่งของ ผู้ลี้ภัยและผู้พลัดถิ่นกว่า 114 ล้านคนทั่วโลก รวมถึงการเผชิญปัญหาด้านมนุษยธรรมที่เกิดขึ้นล่าสุดในฉนวนกาซา เป็นสิ่งที่นักมนุษยธรรมยังมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนกลุ่มเปราะบางเหล่านี้ ผ่านทางทุกภาคส่วน ซึ่งภาวะโลกร้อน ถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่ โลกกำลังเผชิญกับความท้าทายใหญ่ จึงขอบคุณคนไทยที่ไม่ทิ้งผู้ลี้ภัย


นางสาวอรุณี อัชชะกุลวิสุทธิ์ ผู้อำนวยการแผนกส่งเสริมความร่วมมือเอกชน UNHCR ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า งานนี้จัดขึ้นเพื่อระดมทุนช่วยผู้ลี้ภัยชาวแอฟริกา ในการต่อสู้กับวิกฤตขาดแคลนอาหาร โดยมีภาวะโลกร้อน เป็นสาเหตุของการขาดแคลนอาหารอย่างมากในแอฟริกา ไม่ว่าจะเป็นในประเทศเคนย่า เอธิโอเปีย และโซมาเลีย ซึ่งต้องขอบคุณศิลปิน และสื่อมวลชน อย่างรายการข่าว 3 มิติ ได้ให้ความสำคัญกับปัญหาภาวะโลกร้อน และผู้ลี้ภัยมาโดยตลอด ซึ่งปัญหาผู้ลี้ภัย นอกจากภาวะสงครามแล้ว ภาวะโลกร้อนยังเป็นที่มาสำคัญในการโยกย้ายถิ่นฐานด้วย โดยบทเพลงของศิลปินที่มาร่วมถ่ายทอดในงานวันนี้ต่างล้วนมีความหมายต่องานด้านมนุษยธรรมและการช่วยเหลือเพื่อมนุษย์

คุณอาจสนใจ

Related News