ต่างประเทศ

อิสราเอล พบผู้ป่วย "ฟลูโรนา" รายแรกของโลก ติดเชื้อโควิด-ไข้หวัดพร้อมกัน เป็นหญิงตั้งครรภ์ยังไม่ฉีดวัคซีน

โดย pattraporn_a

2 ม.ค. 2565

397 views

อิสราเอลพบผู้หญิงติดเชื้อโควิด-19 และไข้หวัด พร้อมกันเป็นรายแรกของโลก ขณะที่ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ที่สหรัฐฯ การแพร่ระบาดอย่างหนักของโควิด ทำสนามบินต้องปั่นป่วนหนัก หลังสายการบินต่างๆประกาศยกเลิกเที่ยวบินรวมกันกว่า 2,600 เที่ยวบินภายในวันเดียว


สำนักข่าว The Time of Israel รายงานในวันนี้ว่า เจ้าหน้าสาธารณสุขอิสราเอล ยืนยัน พบผู้ติดเชื้อโควิดและไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลพร้อมกัน เป็นรายแรกของโลก ซึ่งมีการตั้งชื่อเรียกไวรัส 2 ชนิดที่พบในผู้ป่วยคนเดียวว่า ฟลูโรนา (Flurona) โดยผู้ติดเชื้อคนดังกล่าวเป็น หญิงตั้งครรภ์ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน พบว่าติดเชื้อทั้งสองชนิดพร้อมกัน ที่โรงพยาบาลในเมืองเปตะห์ติกวา (Petah Tikva) ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และเธอมีอาการเพียงเล็กน้อย


ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอล กำลังศึกษาการรวมตัวของไวรัส 2 ชนิด ว่าจะทำให้เกิดการเจ็บป่วยที่รุนแรงขึ้นหรือไม่ ขณะที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เผยว่า การพบผู้ติดเชื้อฟลูโรนา แบบไวรัส 2 ชนิดพร้อมกัน ถือว่าเป็นไปได้ยากและเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก แต่ก็มีโอกาสที่อิสราเอลจะพบผู้ติดเชื้อดังกล่าวมากขึ้น


สำหรับ Flurona เกิดจากเชื้อไวรัส 2 ชนิด จะเข้าโจมตีระบบทางเดินหายใจ ซึ่งจะก่อให้เกิดอาการหายใจลำบาก


ส่วนที่สหรัฐฯ การแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องของโควิด-19 ประกอบกับสภาพอากาศที่เลวร้าย ทำให้สายการบินต่างๆยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมากในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่มีผู้เดินทางจำนวนมาก โดยเฉพาะที่สนามบินนานาชาติโอแฮร์ (O’Hare) ในนครชิคาโก้ รัฐอิลลินอยส์ เมื่อวานนี้ ที่ผู้โดยสารตกต้างจำนวนมากและต้องอยู่อย่างแออัดยัดเยียด รายงานระบุว่า การแพร่ระบาดของโควิด นายน์ทีน มีผลมาตั้งแต่ช่วงคริสต์มาสแล้ว เนื่้องจากพนักงานบางส่วนติดเชื้อโควิด และบางส่วนเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตัว


จากข้อมูลของบริษัทไฟลท์อแวร์ (FlightAware) ซึ่งเป็นบริษัทด้านซอฟต์แวร์การบินและการบริการข้อมูลทั่วโลก เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ช่วงคริสต์มาสที่ผ่านมา เมื่อวานนี้ เป็นวันที่สายการบินในสหรัฐฯยกเลิกเที่ยวบินมากที่สุดคือ 2,604 เที่ยว ขณะที่เที่ยวบินทั่วโลกยกเลิกเกือบ 4,600 เที่ยว






คุณอาจสนใจ

Related News