พบแล้วศพคนหาย หลังค้นหาเป็นวันที่ 3 ติดอยู่ใต้แผ่นคอนกรีตของสะพานที่ถล่มทับ

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 67 นายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญจมาศ นายก อบต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากการค้นหาผู้สูญหาย คือ นางหน่อเขาะ อายุ 60 ปี ชาวบ้านห้วยกองก๊าด ที่สูญหายไปเมื่อวันที่ 5 ต.ค. 67 ล่าสุดได้พบศพติดอยู่ใต้ซากแผ่นคอนกรีตขนาดใหญ่ ใต้สะพานบ้านแม่สามแลบ แต่รถแบ็กโฮไม่สามารถยกแผ่นคอนกรีตที่มีขนาดใหญ่และหนัก เพื่อนำศพออกมาได้ จึงได้มีการร้องขอรถแบ็กโฮอีกคัน มาช่วยยกแผ่นคอนกรีตที่ทับศพไว้ โดยในวันนี้รถแบ็กโฮที่เดินทางมาถึง กำลังช่วยกันยกแผ่นคอนกรีตออกมา เพื่อนำผู้เสียชีวิตมาบำเพ็ญกุศลต่อไป




ก่อนหน้านั้น ทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ ได้ร่วมกับชาวบ้านห้วยกองก๊าด กองร้อยทหารพราน 3605 จนท.อช.สาละวิน สภ.สบเมย และโรงพยาบาลสบเมย ได้วางแผนช่วงเช้าในการค้นหาผู้สูญหายตามลำห้วยแม่สามแลบ โดยกระจายกำลังออกติดตามผู้สูญหาย ตามลำน้ำแม่สามแลบ ตั้งแต่ จุดเกิดเหตุ ทางข้ามน้ำหมู่บ้านลงมาตามลำห้วย ระยะทาง 1 กิโลเมตร เจอผ้าถุงสีแดง ผ้าโพกหัว อยู่ริมฝั่งลำห้วยแม่สามแลบ ก่อนถึงฝายแม่สามแลบประมาณ 300 เมตร ซึ่งญาติผู้สูญหายยืนยันว่าเป็นของ นางหน่อเขาะฯ



ต่อมาชุดค้นหาได้กลิ่นเหม็นเน่า บริเวณฝายแม่สามแลบ คาดว่าร่างของคุณยายที่สูญหายน่าจะถูกน้ำพัดเข้าไปติดใต้พื้นแผ่นคอนกรีต ซึ่งจุดนี้จะห่างจากจุดที่คุณยายได้ข้ามน้ำท่าน้ำฝาย ห่างกันประมาณ 1 กม.กว่าๆ และพบผ้าถุง และผ้าโพกหัว ของคุณป้าที่ใส่เป็นประจำก่อนเกิดเหตุ เลยจากจุดพบกลิ่นเหม็นเน่าประมาณ 300 เมตร โดยเมื่อวานนี้ เวลา 18.00 น. ยังไม่สามารถดึงแผ่นคอนกรีตออกได้ เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก และหลังฝนหยุดเจ้าหน้าที่ได้เร่งปฏิบัติการต่อ แต่เนื่องจากแผ่นคอนกรีตมีน้ำหนักมาก จึงขอยุติการปฏิบัติการชั่วคราว 



สำหรับเช้าวันนี้ (9 ต.ค.)  รถแบ็กโฮของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 ได้เดินทางมาถึง และช่วยกันยกแผ่นคอนกรีตขนาดใหญ่ขึ้นมา เพื่อนำศพผู้เสียชีวิตมาบำเพ็ญกุศลตามพิธีการทางศาสนาต่อไป

โดย gamonthip_s

9 ต.ค. 2567

1.2K views

EP อื่นๆ