บริสุทธิ์ใจ ‘จ๊ะ นงผณี’ หอบหลักฐาน เข้าให้ปากคำตำรวจ ปมเคยร่วมไลฟ์ร้านทองกับ ‘แม่ตั๊ก’

‘จ๊ะ นงผณี’ หอบหลักฐาน เข้าให้ปากคำ บก.ปคบ. ยันความบริสุทธิ์ใจ ปมเคยร่วมไลฟ์ร้านทองขายของกับ ‘แม่ตั๊ก’


ล่าสุดมีศิลปิน ดารา และอินฟลูเอนเซอร์หลายคน เข้าไปชี้แจงต่อเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็น ‘จ๊ะ นงผณี’ ที่ได้หอบหลักฐานที่เคยรับงานไลฟ์กับแม่ตั๊ก ทั้งหมดไปชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ตั้งแต่เช้า ซึ่งหลังจากใช้เวลาชี้แจงราว 1 ชั่วโมง


จ๊ะก็ได้ลงมาเปิดใจกับสื่อมวลชนว่า ไม่ได้มีความกังวลใจอะไร พร้อมชี้แจงถึงเรื่องที่ไปร่วมไลฟ์ที่ร้านทองของ แม่ตั๊ก ว่า วันนั้นถูกว่าจ้างให้ไปร่วมแสดงความยินดีในวันเปิดร้านเท่านั้น โดยเป็นการจ้างไปร่วมงาน 1 ชั่วโมง ไม่ได้ไปร่วมไลฟ์ขายทองแต่อย่างใด ซึ่งก่อนที่จะรับงาน ก็ได้มีการเช็กใบอนุญาตในการเปิดร้านทองก่อนแล้ว ก็พบว่าไม่ได้มีความผิดปกติอะไร และเธอก็ได้นำหลักฐานการคุยงานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ครบทั้งหมด พร้อมกับได้นำโทรศัพท์มือถือที่แม่ตั๊กเคยมอบให้ มาส่งคืนให้เจ้าหน้าที่เพื่อเป็นของกลางด้วย แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่ายังไม่จำเป็น แต่ถ้าอยากจะเรียกมาตรวจสอบ ก็อาจจะแจ้งไปอีกที 


จ๊ะ บอกว่า ปกติกฎเกณฑ์ในการรับงานของตัวเองค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้ว เพราะมีทนายความมาช่วยตรวจสอบความถูกต้องของแต่ละงานก่อนที่จะรับงานทุกครั้ง และการรับงานก็เป็นการรับผ่านบริษัท มีการหักภาษี ณ ที่จ่าย นำส่งสรรพากรถูกต้องทุกครั้ง


ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะถามผู้ว่าจ้างก่อนด้วยซ้ำว่า “ฟอกเงินหรือเปล่า?” แต่ด้วยมารยาทก็ไม่น่าจะพูดได้ เพราะมีบางงานที่ไปแล้วรู้สึกว่าไม่ปกติ ก็จะไม่ถ่ายรูปกับเจ้าภาพ จนบางครั้งก็มีประเด็นที่ถูกมองว่าหยิ่ง ซึ่งจริงๆ ไม่ได้หยิ่ง


มองว่าการจะถ่ายรูปกับใครในทุกวันนี้มันต้องคิดเยอะมาก เพราะกลัวว่าถ้ามีรูปออกไป ก็กลัวว่าจะต้องมาให้ปากคำอีก ซึ่งที่ผ่านมาก็มีหลายงานที่จ้างมาแต่เธอปฏิเสธไม่รับ เพราะก่อนจะรับงานรีวิวทุกครั้ง จะให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ส่งสินค้ามาให้ทดลองใช้จริงก่อน ถ้าลองใจรู้สึกไม่ปลอดภัย กินแล้วใจสั่น ก็จะไม่รับงานนั้น เพราะทุกครั้งที่ไปไลฟ์ก็จะพูดจากประสบการณ์ในการใช้ผลิตภัณฑ์นั้นเองจริงๆ


ถามว่าเข็ดกับงานไลฟ์แบบนี้ไหม จ๊ะ บอกว่า ไม่เข็ด มองว่าเป็นประสบการณ์มากกว่าแต่ก็คิดว่าเป็นประสบการณ์ระดับประเทศไปหน่อย พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เครียดเรื่องคดีเลย เพราะบริสุทธิ์ใจอยู่แล้ว แต่เสียความรู้สึกและรู้สึกไม่ดีที่ตัวเองอาจจะมีส่วนทำให้คนที่ซื้อสินค้าหลงเชื่อ 


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/sWo92eS3utk


โดย chutikan_o

8 ต.ค. 2567

38 views

EP อื่นๆ