‘กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่’ ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยแม่สาย เผยความรู้สึกบ้านเกิดจมโคลนทั้งเมือง หลังน้ำลด

‘กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่’ เผยความรู้สึกหลังเห็นภาพความเสียหายที่บ้านเกิด อ.แม่สาย หลังน้ำลด ที่จมโคลนไปทั้งเมือง พร้อมลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัย

แรปเปอร์หนุ่ม ‘กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่’ เล่าว่า จริงๆ ตั้งใจจะบินกลับเชียงรายตั้งแต่ก่อนหน้านี้ แต่ปรากฏว่าวันที่จะบิน มีการแจ้งปิดสนามบินที่เชียงราย เพราะน้ำได้เข้าท่วมสนามบินเรียบร้อย จึงเปลี่ยนแผน บินไปลงที่เชียงใหม่ และต่อรถเข้าไปที่แม่สายแทน พอไปถึงก็ได้เห็นสภาพจริงๆ ว่าหนักแค่ไหน และมีผู้ประสบภัยที่เดือดร้อน รอการช่วยเหลืออีกมาก

กอล์ฟก็ได้ลงพื้นที่ หลังไปถึงพร้อมกับข้าวของเครื่องใช้ที่เจ้าตัวได้เปิดรับบริจาคไปก่อนหน้านี้ และร่วมแจกอาหารให้กับพ่อแม่พี่น้องผู้ประสบภัย พร้อมเผยความรู้สึกหลังได้เห็นสภาพบ้านเกิดของตัวเองว่า แม่สายวันนี้น้ำลงบ้างแล้ว แต่ยังมีจุดน้ำท่วมอันตราย และยังมีผู้ประสบภัยที่รอการช่วยเหลืออีกเป็นจำนวนมาก บางจุดเป็นโคลนลึก ยากที่จะเข้าไปช่วยเหลือ

และจากสภาพดังที่เห็นในรูป ทั้งเมืองยังคงต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะสามารถฟื้นฟู รวมถึงการเยียวยาผู้ประสบภัยทุกท่านที่บ้านเรือน ทรัพย์สินถูกน้ำพัดหายไปก็คงต้องใช้เวลาและแรงอีกมากหลังน้ำลด แต่ในขณะที่ผมยืนมองบ้านเกิดตัวเองเละจมโคลนอยู่นั้น รอบข้างความช่วยเหลือยังคงเดินทางมาไม่ขาดสาย จริงอยู่ มันอาจต้องใช้แรงใจ แรงงาน อีกมากมายในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย จนถึงการฟื้นฟูสภาพบ้านเมืองให้เป็นปกติ แต่ดูจากน้ำใจที่หนุนมาจากทั่วทุกสารทิศแล้ว ผมเชื่อว่าแม้มันจะนาน แต่มันจะต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/W1l214lEmXM

โดย chutikan_o

16 ก.ย. 2567

398 views

EP อื่นๆ