สุดเอ็นดู บอดี้การ์ด 4 ขาตามติดรองเจ้าคณะจังหวัดไม่ห่าง

ที่จังหวัดอุทัยธานี สีสันข่าววันนี้ข่าว เรามากันที่ วัดลานสัก อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งที่วัดลานสักร่วมกับพุทธศาสนิกชน และศิษย์ยานุศิษย์ ร่วมกันจัดพิธีสมโภชน์ฉลองสมณศักดิ์ สัญญาบัตร พัดยศและผ้าไตรพระราชาคณะชั้นสามัญ พระวชิรสุตสุนทร (ตฤณ จนฺทสุวณฺโณ ป.ธ.๔) รองเจ้าคณะจังหวัดอุทัยธานี เจ้าอาวาสวัดลานสัก และอายุวัฒนมงคลครบ 65 ปี 40 พรรษา มีบรรดาคณะพระสงฆ์ พุทธศาสนิกชน และศิษย์ยานุศิษย์ เดินทางมาร่วมในพิธีกันเป็นจำนวนมาก




งานนี้หลังเสร็จพิธีอย่างเป็นทางการแล้ว หลวงพ่อ พระวชิรสุตสุนทร รองเจ้าคณะจังหวัดอุทัยธานี เจ้าอาวาสวัดลานสัก ไม่ว่าจเดินไปไหนทักทาย และจะมีศิษย์ยานุศิษย์เข้ามากราบขอพรกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีบอดี้การ์ดคอยตามประกบคุ้มกันอย่างไม่ห่าง แต่บอดี้การ์ดของหลวงพ่อนั้นไม่ใช่คน แต่เป็นบอดี้การ์ด 4 ขา นั่นก็คือเจ้าตูบน้องหมา ที่มีชื่อว่า เจ้ามะตูม หมาพันธุ์ไทยผสมบางแก้ว เพศผู้ อายุประมาณ 2 ปี ที่หลวงพ่อเลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก ที่งานนี้ไม่ว่าหลวงพ่อจะเดินไปไหน เจ้ามะตูมก็จะคอยเดินตามหลวงพ่อไปด้วยไม่ห่าง



และจะเดินตามแค่เฉพาะหลวงพ่อองค์เดียวเท่านั้น โดยไม่ต้องกลัวโดนปองร้าย หากใครที่คิดไม่ดีเจ้ามะตูมน่าจะป้องกันภัยได้เป็นอย่างดีแน่นอนดูจากลักษณะแล้วไม่ไม่ยอมห่างตามติดตลอดเวลา บางครั้งมัรรู้ว่าหลวงพ่อจะเดินไปทางใหนถ้ามันรู้มันก็จะเดินนำหน้าเสียอีกด้วยซ้ำ ทำเอาบรรดาพระสงฆ์ที่เดินทางมาร่วมพิธี และมาร่วมแสดงความยินดีในงานสมโภชน์ดังกล่าว รวมถึงประชาชน พุทธศาสนิกชนที่มาร่วมงาน ต่างเอ็นดูในความน่ารักแสนรู้ของเจ้ามะตูมกันทุกราย งานนี้เรียกได้ว่า เลี้ยงไม่เสียข้าวสุกของแท้



โดย kanyapak_w

16 ก.ย. 2567

179 views

EP อื่นๆ