หนุ่มคลั่งประกาศลั่น อยากนอนนอกบ้าน ก่อนจุดไฟเผาบ้านตัวเองวอด แถมด่าหยาบ ไม่ยอมให้ ตร.จับ

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 พันตำรวจโทหญิงวรี สร้อยสง่า สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี รับแจ้งมีคนเมาคลั่งจุดไฟเผาบ้าน บริเวณชุมชน 8 ซอยทองเพชร บ้านหนองหมื่น เขตเทศบาลเมืองเขามยอด อำเภอเมืองลพบุรี จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยร้อยตำรวจโทชนินทร์ จันทรวิมล รองสารวัตรป้องกับปราบปราม สภ.เมืองลพบุรี และกำลังสายตรวจอีกจำนวหนึ่ง พร้อมได้แจ้งขอสนับสนุนรถน้ำดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเขาสามยอด ใกล้เคียงเพื่อสกัดเพลิง


จุดเกิดเหตุอยู่กลางซอยเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ไม่มีเลขที่ ซึ่งรถน้ำดับเพลิงจำนวน 3 คัน สกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม โดยบ้านต้นเพลิงถูกไฟไหม้วอดทั้งหลังเหลือแต่เสาบ้าน พบนายธีรยศ อายุ 33 ปี เจ้าของบ้าน เดินวนเวียนไปมา โดยมีชาวบ้านชี้ว่าเป็นผู้วางเพลิง สภาพสวมกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว มีลายสักทั้งตัว ในมือถือขวดเหล้าเถื่อนกลิ่นคลุ้ง อยู่ในอาการกระวนกระวาย พูดจาวกไปวนมา โดยบอกว่าตนเองเป็นคนจุดไฟเผาบ้านเอง เพราะเบื่อบ้าน อยากนอนนอกบ้านบ้างมีที่นอนเยอะแยะ


ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อเห็นว่านายธีรยศ มีท่าทีสงบลง พยายามจะควบคุมตัว แต่นายธีรยศ ได้แสดงท่าทีขัดขืน ไม่ยอมให้ตำรวจจับ ต่อรองขอกินข้าวก่อน และขอสูบบุหรี่สักมวน แต่ตำรวจให้เวลามามากแล้ว ไม่เล่นด้วย ทำให้นายธีรยศ ไม่พอใจถึงกับเดินหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงล้อมตัวเอาไว้ก่อนตัดสินใจเข้าจับกุม ในขณะที่ผู้ก่อเหตุยังพยายามขัดขืน จนในที่สุดก็สามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้ นำตัวไปนั่งสงบติอารมณ์ท้ายรถตำรวจ ก่อนที่จะด่าตำรวจด้วยคำหยาบคาย


นางจำปี อายุ 65 ปี ผู้เป็นแม่ เล่าว่า ลูกชายเป็นคนชอบดื่นเหล้าจนเมามาย มีเรื่องทะเลาะวิวาทจนต้องติดคุกในคดีทำร้ายร่างกาย คดีพกพาอาวุธปืน หลังพ้นโทษออกจากคุกก็มาคบเพื่อนกลุ่มเสพยาบ้าในหมู่บ้าน จนเป็นผู้ติดทั้งเหล้าทั้งยาบ้า บางวันกินเหล้า เสพยาจนเกิดอาการคลั่ง หลอน ตะโกนด่าทอเสียงดังลั่นทั่วทั้งซอย ประกาศเผาบ้านตนเอง ขู่จะเผาบ้านญาติพี่น้อง จนย่านนี้หวาดกลัวกันไปหมด


อยากให้เอาตัวไปบำบัดหรือดำเนินคดีนานๆ ไม่คิดเสียดาย เดชะบุญว่ามันไม่ไปเผาบ้านผู้อื่น ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาดำเนินคดีเสพยาเสพให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า โดยผิดกฎหมาย ส่วนคดีวางเพลิงเผาบ้านนั้นขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบ ซึ่งสามารถแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในภายหลัง

โดย panisa_p

9 ต.ค. 2567

120 views

EP อื่นๆ