เด็กกลับจากงานโอเพนเฮาส์ ม.ดัง เจอวินจยย.เรียกเงินสุดแพง 380 บาท

เด็กขึ้นวินกลับจากงานโอเพ่นเฮ้าส์ ม.มหิดล โดนเรียกคนละ 380 บาท ไม่กล้าต่อรอง กลับบ้านโร่แจ้งพ่อแม่ ชาวเน็ตเชียร์แจ้งความเอาผิด


ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ลงในกลุ่มข่าวสารนครปฐม โพสต์ข้อความระบุว่า สอบถามเพื่อนๆ ในกลุ่มหน่อยค่ะ พอดีวันนี้มีเด็กนักเรียนไปดูงานกิจกรรมที่ ม.มหิดล ขากลับได้เดินออกมาจากหน้า ม.มหิดล เดินไปเรื่อยๆ จะหารถกลับ เดินจะถึงแถวๆ หอนาฬิกา เจอวินมอเตอร์ไซค์ขี่มาพอดี เด็กๆ เลยขึ้นวิน ไปลงท่ารถเพื่อที่จะหารถกลับตัวเมืองนครปฐม น่าจะลงที่หน้าศูนย์แพทย์กาญจนา เด็กนักเรียน 4 คน ใช้วินมอเตอร์ไซค์ 3 คัน พอถึงท่ารถ คนขับเรียก ค่าวิน คนละ 380 บาท ย้ำว่าคนละ 380 บาท เด็ก 4 คน ก็จ่ายกันไปคนละ 380 บางคนจ่าย 375 วินลดให้ 5 บาท เด็กก็ไม่รู้เรื่อง ไม่กล้าต่อรอง เพราะคนขับเป็นผู้ชายทั้งหมด กลับมาบ้านมาแจ้งผู้ปกครอง


เห็นว่าเรื่องนี้ค่าวินแพงไปไหม คนละ 380 บาท หรือเป็นราคาปกติ? เด็กก็ไม่ได้จำเบอร์เสื้อวินมา แต่มีสลิปโอนเงินเด็ก 1 คน โอนจ่ายไป 380 บาท ที่เหลือจ่ายเงินสด เพื่อนๆ มีความคิดเห็นกับเรื่องนี้อย่างไร




หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ส่วนมากบอกว่าแพงเกินไป สงสารเด็กๆ ที่ต้องเจอเรื่องแบบนี้ และแนะนำให้เจ้าของโพสต์แจ้งความเอาผิดวินมอเตอร์ไซค์ที่คิดราคาเอาเปรียบ


ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา จัดกิจกรรมเปิดบ้านมหิดล (Mahidol Open House) ประจำปี 2567 ในวันที่ 7-8 กันยายน 2567 ทำให้มีนักเรียนมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก




โดย chutikan_o

8 ก.ย. 2567

523 views

EP อื่นๆ