สาว 28 โดดเรือดับกลางเจ้าพระยา แฟนหนุ่มเข่าทรุดปล่อยโฮ เผยเครียดถูกมิจฉาชีพหลอกลงทุน

หนุ่มร่ำไห้เข่าทรุด แฟนสาวถูกมิจฉาชีพหลอกลงทุน เอาทองไปจำนเอาเงินเข้าบัญชีโอนให้ รู้ภายหลัง รับไม่ได้กระโดดเรือข้ามฟากจบชีวิต



วันที่ 6 ก.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองนนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูนิธิป่อเต็กตึ๊ง รับแจ้งมีหญิงสาวกระโดดน้ำจากเรือข้ามฟากจนเสียชีวิต บริเวณท่าน้ำนนทบุรี จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ



ที่เกิดเหตุพบร่างของ หญิงอายุ 28 ปี ชาวจังหวัดนครพนม เสียชีวิตอยู่บนโป๊ะเรือท่าน้ำนนทบุรี



ทั้งนี้พบว่าก่อนหน้าที่ผู้เสียชีวิตจะตัดสินใจกระโดดลงจากเรือข้ามฟากนั้น ได้วางทรัพย์สินไว้บนเรือ ก่อนที่จะตัดสินใจกระโดดจากเรือ ขณะที่เรือวิ่งมาถึงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา โดยในระหว่างนั้นมีผู้โดยสารบนเรือเห็นเหตุการณ์พยายามโยนห่วงยางเพื่อช่วยเหลือหลายครั้ง แต่ผู้ตายปฏิเสธปัดห่วงยางออก ก่อนจะหมดแรงจมน้ำหายไป



คนขับเรือหางยาว กล่าวว่า ในขณะที่กำลังขับเรือเข้าท่าเรือท่าน้ำนนท์ก็ได้ยินเสียงตะโกนจากเรือข้ามฟากว่าให้ช่วยคนตกน้ำ ตนเองจึงวนเรือเข้าไปตอนแรกก็ยังไม่เห็นคน แต่พอเข้าไปใกล้ๆถึงได้เห็นเป็นผู้หญิงลักษณะลอยคว่ำหน้า



ขณะนั้นตนเองคนเดียวช่วยไม่ไหว จึงได้ช่วยพลิกตัวให้จมูกอยู่เหนือน้ำ เป็นจังหวะที่มีเรืออีกลำผ่านมาพอดี จึงได้เข้ามาช่วยกันนำตัวหญิงดังกล่าวขึ้นมาบนเรือ และนำมาขึ้นที่โป๊ะเรือ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ



ทางด้านเด็กนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ในขณะที่ตนเองและกลุ่มเพื่อนนักเล่นกันอยู่ริมน้ำก็เห็นเรือข้ามฟากลอยลำห่างจากฝั่งปลายทางที่จะต้องนำผู้โดยสารไปส่งซึ่งผิดปกติมีมีการขับวน ตนเองยังพูดเล่นกับเพื่อนว่าเรือน้ำมันหมดหรือเปล่า แต่สักพักจึงเห็นลุงคนหนึ่งที่นั่งอยู่ใกล้กันหันมาตะโกนบอกว่ามีคนตกน้ำ หลังจากนั้นตนเองก็มองไปที่เรือก็เห็นมีคนบนเรือโยนชูชีพไปให้ แต่ลักษณะเหมือนเขาไม่รับอยู่หลายครั้ง



ในเวลาต่อมาแฟนหนุ่มของผู้เสียชีวิต รีบเดินทางมายังที่เกิดเหตุพร้อมกับปล่อยโฮร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจ



เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาผู้ตายไม่เคยบอกอะไรกับตนเลย ตนเพิ่งมารู้จากปากพี่ชายที่เป็นเพื่อนของแฟนว่า เขาไปสมัครทำงานในเฟซบุ๊ก แล้วเขาเพิ่งมาโชว์ให้ตนดูเมื่อกลางวันว่าจะไปถอนเงินออกจากแอปที่กดทำงานมาได้ครั้งละ 10 บาท รวมสองวันที่เขาทำงานมาได้เงินประมาณ 200 กว่าบาท โดยเขาบอกกับตนแค่ว่าจะออกไปถอนเงินมาซื้อขนมกิน โดยที่เขาก็ไม่ได้บอกว่ามีปัญหาอะไร



กระทั่งเพื่อนตนไปเห็นเขานั่งอยู่ที่หน้าธนาคารหน้าบางพลัดในตอนบ่าย ตนจึงให้เพื่อนรับเขากลับไปส่งบ้าน แต่เขาก็ไม่ยอมกลับแล้วเขาก็ขี่จยย.ของตนหายไป จนกระทั่งตนมาทราบข่าวอีกทีเมื่อโทรศัพท์หาไปเขาแล้วมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิรับสายก่อนจะแจ้งข่าวร้ายตนจึงรีบเดินทางมา



ในเบื้องต้นตนเชื่อว่าแฟนสาวของตนถูกมิจฉาชีพออนไลน์หลอกให้ลงทุน จนนำทองไปจำนำ และเมื่อรู้ความจริงว่าถูกหลอกจึงตัดสินใจคิดสั้น



ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้น ได้ทำการบันทึกภาพสภาพศพไว้ พร้อมกับสอบถามพยานที่เหตุการณ์ โดยทราบว่าหญิงดังกล่าวนั้นวางทรัพย์สินไว้บนเรือก่อนที่จะกระโดดลงไป



ส่วนของสาเหตุจะต้องสอบถามญาติเพิ่มเติมอีกครั้ง จากนั้นจึงได้มอบผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรต่อไป ส่วนทรัพย์สินในกระเป๋าของผู้ตายที่ถอดวางไว้บนเรือพบว่ามีตั๋วจำนำทอง 3 ใบ แบ่งเป็นใบละ 1 แสนบาท ใบละ 5 หมื่นบาท และใบละ 4.2 หมื่นบาท รวมเป็นเงิน 192,000 บาท นอกจากนี้ยังพบใบนำฝากเงินของธนาคารแห่งหนึ่งที่ผู้ตายเพิ่งนำเงินสดไปฝากเข้าธนาคารในช่วง 13.30 น. อีก 1 ใบ 142,000 บาท

โดย panwilai_c

6 ก.ย. 2567

623 views

EP อื่นๆ