เงินทั้งชีวิตหายในพริบตา! ยายร่ำไห้ ถูกแก๊งมิจฯหลอก สูญ 6 แสนบาท สงสัยจังหวะจับแขนโดนป้ายยา แจ้งความไม่คืบ

ยายวัย 65 ปี หลั่งน้ำตา หลังถูกกลุ่มมิจฉาชีพมาเป็นแก๊งถึงบ้าน สร้างสตอรี ลงทุนซื้อที่ดินได้กำไรงาม พาไปเบิกเงิน ธกส. 5 แสน จนท.เตือนไม่ฟัง โอนอีก 1 แสน สุดท้ายติดต่อไม่ได้ ยายเผยพอรู้ตัวว่าจะถูกหลอกแต่โดนป้ายยาที่แขน ระบุเป็นเงินเก็บไม่บอกให้ลูกหลานจะเอาไปทำบุญ



วันที่ 4 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่ ต.อีสานเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ว่าคดีไม่คืบหน้า หลังไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ ว่าถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกเอาเงินไปจำนวน 600,000 บาท 4 เดือนที่ผ่านมาแต่คดีไมมีความคืบหน้า



หญิงอายุ 65 ปี เล่าว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ค.67 ได้มีกลุ่มคน 4 คนขับรถมาจอดหน้าบ้าน เดินเข้ามาทำท่าเหมือนรู้จักกัน ตนก็ไม่ว่า



หลังจากนั้นได้พูดคุยกันถามหาคนนั้นคนนี้ บอกว่าจะไปไถ่ที่นามาขาย ได้กำไรเป็นล้าน แต่มีเงินเพียง 1 ล้านบาท ขาดไป 8 แสนบาท ตอนแรกไม่ได้สนใจเพราะไม่เคยรู้จักกัน



จากนั้นได้มีคนโทรมาอีกว่าให้เร่ง เพราะคนซื้อรอ หนึ่งในนั้นได้ขอจับแขนตน 1 ครั้ง และพูดชวนลงทุนด้วยกัน ตนบอกไปว่าไม่เงิน มีทองหนักเพียง 3 บาทเท่านั้น

สุดท้ายไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ตนนั่งรถไปกับเขา พร้อมสมุดบัญชีธนาคาร ธกส.ซึ่งมีเงินกว่ากว่า 500,000 บาท กลุ่มคนดังกล่าวให้ตนเข้าไปเบิกเงินเพียงคนเดียว แต่วันนั้นมีคนในธนาคารเยอะ จึงล่าช้า เขาโทรมาหายายหลายครั้งเพื่อจะเร่งเอาเงิน นานกว่าชั่วโมงกว่าจะได้เงินมา 500,000 บาท



เล่าอีกว่า ในระหว่างที่ตนกำลังรอเงินจากธนาคาร เจ้าหน้าที่ได้ทักท้วงแล้วว่าทำไมเบิกเงินไปเยอะระวังมิจฉาชีพนะ แต่ตนไม่สนใจยืนยันจะเบิกเงิน บอกว่าจะเอาไปลงทุน



พอได้เงินมา 5 แสนบาท ก็เอาไปให้กลุ่มนั้นภายในรถ เป็นเงินสด แต่เขาบอกว่ายังไม่พอ จึงโอนให้อีก 1 แสนบาท รวมเป็น 6 แสนบาท



วันต่อมาก็ยังติดต่อกันปกติ แต่ที่ดินยังไม่ได้โอน อ้างสารพัด จนกระทั่งลูกสาวรู้เรื่องบอกว่า แม่ไปแจ้งความ เพราะโดนหลอกแล้ว แต่ยังไม่เชื่อ จนกระทั่งมารู้ว่าผู้หญิงคนที่จะขายที่ดินไม่มีตัวตน จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ



เล่าทั้งน้ำตาว่า เงินทั้งหมดเป็นเงินเก็บ ไม่บอกลูก หวังจะเอาไปทำบุญในบั้นปลายชีวิต ตอนเอาเงินให้กลุ่มคนร้าย ยังบอกไปว่าเป็นเงินทำบุญยาย



จึงมาร้องต่อสื่อเพื่อให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะเบอร์โทรศัพท์ยังโทรติด หลักฐานการโอนเงินมี แต่ผ่านไป 4 เดือน คดีไม่มีความคืบหน้า

โดย panwilai_c

4 ก.ย. 2567

310 views

EP อื่นๆ