แก๊งโจ๋ขี่รถยังไล่ยิงกัน ยอมรับไม่ได้แค้นส่วนตัว แต่รุ่นพี่ฝากฝังมารุ่นสู่รุ่น ตั้งแต่ยุค 90

วันที่ 17 มิ.ย. 67 ภาพจากกล้องวงจรปิดของชาวบ้าน บริเวณที่กลับรถถนนสายสตึก-แคนดง ปากทางเข้าบ้านซองแมว หมู่ 6 ต.แคนดง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ วันที่ 16 มิ.ย. เวลาประมาณ 20.00 น. เป็นภาพวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งไล่ยิงอีกกลุ่มหนึ่ง กระสุนปืนยิงไปถูกบริเวณน่องซ้ายชาย อายุ 18 ปี วัยรุ่นบ้านซองแมว ต.แคนดง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ ได้รับบาดเจ็บ ตอนนี้รักษาตัวที่โรงพยาบาลแคนดง อาการล่าสุดพ้นขีดอันตราย


ซึ่งต่อมา พ.ต.อ. ขุนศึก เศรษฐชัย ผกก.สภ.แคนดง ได้สั่งการให้ พ.ต.ท สุรัตน์ หงส์ซู รองผกก.(สืบสวน) สภ.แคนดง อ.แคนดง ให้เร่งแกะรอยคนร้ายที่ก่อเหตุ จนนำมาสู่การควบคุมตัวนายพีรพัฒน์ อายุ 19 ปี บ้านดงพลอง ต.ดงพลอง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ พร้อมอาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก โดยเจ้าตัวรับสารภาพว่าเป็นคนยิงจริง แต่ไม่ได้ตั้งใจ เพียงแค่จะยิงขู่แต่เห็นอีกฝั่งชักมีดออกมาก่อน จึงยิงสวนไปเพื่อป้องกันตัว ยอมรับว่าบาดหมางกันมานานหลายรุ่นแล้ว


สอบถามนายเอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี วัยรุ่นฝั่งถูกยิง เล่าว่า พวกตนขี่รถไปเที่ยวด้วยกัน 3 คัน มี 6 คน บังเอิญขับไปเจอกับกลุ่มอริซึ่งมาด้วยกัน 2 คัน จำนวน 4 คน จึงยูเทิร์นรถหวังจะกลับบ้าน เพราะอยู่ในพื้นที่บ้านเขา


หลังยูเทิรน์ได้รีบจอดรถข้างทางพยายามจะวิ่งหนีเอาตัวรอด เพราะอีกกลุ่มซึ่งคาดว่ามีอาวุธ ขับรถมาแบบกระชั้นชิด จากนั้นได้ยินเสียงคนในนั้นบอกว่ายิงเลย ก่อนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด กลุ่มมือปืนได้ขี่รถหนีไป พวกตนจึงพาคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาล


นายเอ เล่าอีกว่า พวกตนอยู่หมู่บ้านดงพลอง ต.ดงพลอง กลุ่มคู่อริ อยู่ ต.แคนดง เท่าที่จำได้ รุ่นพี่ฝากความแค้นมารุ่นต่อรุ่น ตั้งแต่รุ่นพ่อมาจนถึงปัจจุบัน ว่าหากเจอกลุ่มวัยรุ่นหมู่บ้านซองแมว ให้จัดการได้ทันที ยอมรับว่าไม่เคยมีเรื่องแค้นอะไรกันมาก่อน แต่ได้รับการฝากฝังมา เช่นเดียวกับครั้งนี้จะไม่รับปากว่าจะแก้แค้นหรือไม่


ด้านแม่ค้าในหมู่บ้าน เล่าว่า จุดที่เกิดเหตุมักจะมีเรื่องเป็นประจำ วัยรุ่นมักจะนัดหมายกันมาประลองอาวุธกันบริเวณนี้ทุกครั้ง โดยเฉพาะช่วงมีงานเทศกาล วันดีคืนดีก็นัดกันมาได้ยินเสียงปืนเหมือนในหนัง แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

โดย panisa_p

17 มิ.ย. 2567

215 views

EP อื่นๆ