หนุ่มร้องหมอรพ.ดัง ลืมผ้าก๊อซไว้ในมดลูกแม่ ทำติดเชื้อ ป่วยหนักเกือบเสียชีวิต

หนุ่มร้อง หมอโรงพยาบาลดัง ลืมผ้าก๊อซไว้ในมดลูกแม่ ทำแม่ติดเชื้อ ป่วยหนักเกือบเสียชีวิต

วันที่ 17 มิถุนายน2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kwanchai Jitbunjong ได้โพสต์ข้อความระบุ "หมอลืมผ้าก๊อซไว้ในมดลูก ทำให้แม่ติดเชื้อจนต้องแอดมิดโรงพยาบาล 1 อาทิตย์ที่ผ่านมาตอนนี้กำลังกลับไปรับแม่ที่โรงพยาบาลต่างจังหวัดเพื่อมาโรงพยาบาลในกรุงเทพฯด่วนขออนุญาตไม่ตอบว่าโรงพยาบาลที่ไหนรู้สึกเสียใจมากครับ" โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก พร้อมอัพเดตอาการของแม่อยู่ตลอดเวลา


จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจากลูกชายซึ่งเป็นผู้โพสต์นำแม่มารักษาด้วยอาการป่วยมะเร็ง โดยมีการฝังแร่ที่มดลูกแต่ แพทย์กลับลืมผ้าก๊อซไว้ภายในจนแม่มีอาการติดเชื้อมีไข้สูงตลอด กระทั่งแม่เข้าห้องน้ำแล้วเกิดไอ จึงทำให้ผ้าก๊อซบางส่วนโผล่ออกมาจากช่องคลอด จนต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เพื่อความกระจ่างจึงเข้าสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น

นายขวัญชัย จิตบรรจง อายุ 37 ปี เปิดเผยว่า แม่ตนเองเป็นระเม็งระยะที่ 1 ที่มดลูก ตนเองจึงพาแม่มารักษาตามกระบวนการของแพทย์ที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กระทั่งวันที่ 4 มิถุนายน 2567 แพทย์ได้ทำการฝังแร่ที่มดลูก โดยมีการใส่อุปกรณ์ไปในมดลูกด้วย ขณะทำการรักษาแม่ได้รับยาสลบแต่ตอนใส่แร่คงจะมีพวกผ้าก๊อซ โดยการใส่เป็นหน้าที่ของหมอ แต่การเอาออกเป็นพยาบาลอีกท่านหนึ่งเพราะพยาบาลเป็นผู้แจ้งให้ตนเองทราบ

ตนเองไม่รู้ว่าขั้นตอนนี้เกิดอะไรขึ้น ช่วงแรกตนเองไม่ทราบว่ามีผ้าก๊อตอยู่ภายในมดลูกของแม่ คิดว่าเป็นการติดเชื้อธรรมดาเพราะมันเกิดขึ้นได้กับการรักษามะเร็ง แต่แม่มีอาการไข้ขึ้นตลอดเวลา


สิ่งที่ตนเองน้อยใจและเสียใจคือการให้บริการของโรงพยาบาล ตนเองมีการประสานเรื่องมะเร็งตลอดหลังจากรักษา กระทั่งมีไข้และแย่ลง ตนเองจึงกลับมาที่ รพ.ธรรมศาสตร์ อีกครั้งหนึ่งเพื่อแจ้งให้ทางแพทย์ทราบ ว่าหลังจากใส่แร่ไปแม่อาการทรุดลง มีภาวะติดเชื้อเพราะมีไข้สูงทุกชั่วโมง กินยาไปก็ไม่ลง แต่ทาง รพ. ก็ไม่ยอมเปิดสิทธิ์รักษาให้ เพราะมีสิทธิ์การรักษามะเร็งที่ฟรีอยู่ของรัฐบาล จนตนเองจ่ายเงินรักษาเอง

กระทั่งแพทย์มีการเพาะเชื้อจนทราบว่า มีการติดเชื้อจริง มีการสั่งจ่ายยาฆ่าเชื้อเกิดขึ้น จนมาวันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน 2567 ตนเองได้กลับมาหาหมออีกครั้งตามสิทธิ์ในเวลาราชการ ตนเองเข้าหาหมอมะเร็งเพื่อให้หมอรักษาแม่ตนเอง ไม่ทราบว่าวันเกิดเหตุท่านติดธุระอะไร จึงไม่ได้มาคุยกับตนเอง จึงเกิดความน้อยใจ แต่กลับให้ตนเองไปหาหมดเวชศาสตร์ซึ่งเป็นหมอทั่วไป แต่เรามีสิทธิ์การรักษาโรคมะเร็ง

ตนเองจึงถามว่าคุณหมอจ่ายยาได้ไหมที่เกี่ยวกับมะเร็ง จะได้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในจุดนี้ เพราะตนเองหมดเงินกับการรักษาไปเยอะมาก แต่เราได้สิทธิ์ฟรีจึงอยากจะใช้สิทธิ์ตรงนั้น แต่หมอปฏิเสธและให้ไปรักษากับหมอเวชศาสตร์ ทำให้ต้องเสียเงินเอง


หลังจากการให้ยาที่ธรรมศาสตร์ ด้วยความน้อยใจจึงพาแม่ไปรักษาที่คลินิคเอกชนชื่อดัง จึงวัดชีพจรและเกลือแร่และอาการไม่ดี ไข้ขึ้นสูงความดันตกเหลือ 60-70 อาจจะเสียชีวิตได้ และจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาด่วนที่โรงพยาบาล ตนเองจึงพาแม่มาที่ รพ.ธรรมศาสตร์ แต่แพทย์กลับจ่ายยาและให้กลับบ้านไป ตนเองจึงพาแม่เข้ารับการรักษาที่ รพ.รัฐในจังหวัดอ่างทอง โดยแพทย์แจ้งว่าไม่มียาอะไรจะให้แล้วและอีกไม่กี่วันก็จะถึงวันนัดหมอที่ธรรมศาสตร์แล้ว เดี๋ยวให้หมอช่วยดูแลจึงพาแม่กลับบ้าน

แต่ช่วงวันเสาร์ อาทิตย์ที่ผ่านมาแม่ปวดท้องมาก นั่งไม่ได้เลยบอกว่าแม่เจ็บท้อง จุกท้อง ตนเองยังข้องใจให้ยามาแต่อาการไม่ดีขึ้นเจ็บท้องมากขึ้น เวลาประมาร 02.00 น.วันที่ 14 มิถุนายน2567 แม่เกิดไอจนพบผ้าก๊อซหลุดออกมาจากช่องคลอด แม่ตนเองจึงดึงออกมากและพบว่ายิ่งดึงยิ่งปวดจึงให้พ่อตนเองใช้กรรไกรชุดแอลกอฮอลล์ตัดออก จากนั้นตนเองจึงรีบนำแม่ไปที่ รพ.รัฐ ในจังหวัดอ่างทอง

แพทย์ก็ผิดสังเกต เพราะปกติผ้าก๊อตจะต้องไม่มีในช่องคลอ ดเป็นไปไม่ได้ที่หมอจะใส่ไว้ จึงรีบเขียนใบส่งตัวกลับมาที่ รพ.ธรรมศาสตร์ แต่เมื่อมาถึงตนเองก็ขอให้แพทย์เปิดสิทธิ์รักษาให้แม่ตนเอง เพราะเกิดเหตุการณ์สุดวิสัย เนื่องจากแพทย์ลืมผ้าก๊อซไว้ในช่องคลอด ทำให้แม่ตนเองติดเชื้ออย่างหนัก

โดยตนเองแจ้งเจ้าหน้าที่ทั้งสามจุด แต่ไม่มีใครเปิดสิทธิ์ให้ตนเองเลย และค่าใช้จ่ายแล็บค่าตรวจเลือดมาเกือบหมื่นบาท ตนเองจึงบอกว่าแบบนี้ไม่ได้ ตนเองจึงยกโทรศัพท์หานักข่าว พอเจ้าหน้าที่ได้ยินจึงเปลี่ยนสิทธิ์การรักษาให้

ตนเสียใจทำไมต้องให้ใช้สื่อกดดัน หากเป็นตาสีตาสาที่ไม่มีความรู้อาจจะต้องเสียคนรักไป และถ้าผ้าก๊อซไม่หลุดออกมาแม่ของตนเองอาจจะต้องเสียชีวิตไป มันเป็นความผิดของทางโรงพยาบาล จนถึงวันนี้แพทย์เพิ่งลงมาหาคนไข้และขอโทษว่ามันไม่ควรเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น โดยทาง รพ.ยังไม่มีอะไรชี้แจงเหตุที่เกิดขึ้น ไม่ได้ให้คำตอบอะไรเลย บอกแค่ว่าให้รักษาตัวไปก่อน ส่วนค่าใช้จ่ายเดียวทาง รพ.จะดูแลเพราะเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากสื่อบางส่วนนำเสนอข่าวไปแล้ว แต่ก่อนเกิดเรื่องมีอีกคำพูดหนึ่ง

ตนเองอยากให้ รพ.ออกมารับผิดชอบและไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ตนอาจจะเสียคนรักที่สุดในชีวิตไปจากความประมาทของหมอ สถานที่แห่งนี้เป็นถึงโรงเรียนแพทย์ คนกระทำเป็นถึงอาจารย์หมอก็ยังเกิดเหตุการณ์ประมาทขึ้น ทั้งนี้ประชาสัมพันธ์ทาง รพ.ได้มีการแถลงเหตุที่เกิดขึ้นช่วงเวลา 15.00 น. วันนี้

โดย paweena_c

17 มิ.ย. 2567

359 views

EP อื่นๆ