กระทบกันทั่วหน้า! 'ดีเซล' ขึ้นราคา ทำปชช.เดือดร้อน บ่นอุบรัฐบาลไม่ทำตามสัญญา

ประชาชนชาวอุทัยธานีบ่นกันอุบ รัฐบาลไม่ทำตามสัญญาเหมือนหาเสียง โดยเฉพาะเรื่องพลังงาน ซึ่งนอกจากน้ำมันกลุ่มน้ำมันเบนซินที่ปรับขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกลุ่มน้ำมันดีเซลก็ปรับราคาขึ้นตามมาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

วันนี้ ( 31 พ.ค. ) เองน้ำมันกลุ่มน้ำมันดีเซลปรับขึ้นราคาอีกลิตรละ 50 สตางค์ ทำให้ราคาน้ำมันดีเซลปรับราคาขึ้นเป็นเกือบลิตรละ 34 บาท แล้ว ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสอบถามความคิดเห็นต่อประชาชนที่มาใช้บริการเติมน้ำมัน ปตท.สาขาทัพทัน บริเวณสี่แยกทัพทัน อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี

ซึ่งได้รับคำตอบจากประชาชนเป็นเสียงเดียวกันว่า ราคาน้ำมันดีเซลที่ปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพขึ้นอีก แต่รายได้ของประชาชนเท่าเดิมหรือน้อยกว่าเดิมด้วยซ้ำ ทำให้เดือดร้อนกันอย่างถ้วนหน้า และเชื่อว่าข้าวของทุกอย่างที่เป็นสินค้าจำเป็นโดยเฉพาะสินค้าในครัวเรือบต้องปรับราคาขึ้นอย่างแน่นอน

ซึ่งผู้สื่อข่าวยังได้รับเกษตรกรชาวนารายหนึ่งที่ขับรถยนต์มาซื้อน้ำมันไปเติมน้ำมันเครื่องมือการเกษตร ทั้งรถไถนา เครื่องสูบน้ำที่ต้องใช้นำมันดีเซลที่ต้องทำให้ต้นทุนการทำนานาในปะนี้เพิ่มขึ้นมาก และราคาน้ำมันที่สูงขึ้นก็จะทำให้สินค้าการเกษตรราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะปุ๋ย ยา เมล็ดพันธุ์ข้าว ถ้าลงทุนไปจะไม่เหลืออะไร และหากไปกระทบกับภัยแล้งอีก ก็จะทำให้ขาดทุนเป็นหนี้เป็นสินต่อไปอย่างแน่นอน


และผู้สื่อข่าวยังได้พื้นที่ไปสำรวจและสอบถามกับประชาชนที่ปั๊มอื่นๆ อย่างปั๊มน้ำมัน PT สาขาทัพทัน ในเขตเทศบาลตำบลทัพทัน ถนนสายทัพทัน – หนองฉาง ประชาชนที่มาใช้บริการเติมน้ำมันก็พูดตัดพ้อกับรัฐบาลที่ไม่ทำตามสัญญาเหมือนกับตอนหาเสียง โดยเฉพาะด้านพลังงานน้ำมันต้องได้ใช้ราคาถูกแต่ราคาน้ำกับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ราคาน้ำมันดีเซลที่ปรับขึ้นจี้ตูดราคากลุ่มน้ำมันเบนซินมาติด ๆ

และผู้สื่อข่าวได้พบกับผู้ประกอบการรถรับ – ส่งนักเรียน ที่มาเติมน้ำมันรถรับ – ส่ง นักเรียน ได้รับเสียงบ่นว่าราคาน้ำมันที่ขึ้นสูงอย่างนี้อยู่กับแทบไม่ได้ขนาดราคาที่รัฐบาลพยุงเอาไว้ในราคาลิตรละ 30 บาท ก็แทบจะไม่เหลืออะไร และนี่ขึ้นมาเกือบลิตรละ 34 บาท แล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างที่ผู้ประกอบการคุยกันว่าจะขอขยับราคาค่ารถขึ้นอีกกับผู้ปกครองที่บุตรหลานขึ้นรถรับ – ส่ง อีกด้วย ก็จะส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่กันต่อไป


โดย paweena_c

31 พ.ค. 2567

128 views

EP อื่นๆ