โจรขโมยมิเตอร์น้ำวัดระบาด ทำเดือดร้อนทั้งพระทั้งศพ ชาวบ้านเดือดมารศาสนา แช่งตายไปเป็นเปรต

มารศาสนา! รปภ.ผันตัวเป็นโจร ตระเวนขโมยมิเตอร์น้ำวัด ทำเดือดร้อนทั้งพระเดือดร้อนทั้งศพ ชาวบ้านแช่งตายไปเป็นเปรต

วันที่ 31 พฤษภาคม 2567 เวลา 08.00 น. นายอานนท์ เชิดชู หรือ ช่างโดม อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่งานประปา ส่วนภูมิภาคสาขาระยอง รับแจ้งมีมิเตอร์น้ำหายที่ภายในวัดโขดทิมธาราม เขตเทศบาลนครระยอง จึงนำมิเตอร์อันใหม่เข้ามาเปลี่ยนให้กับทางวัดพร้อมกับให้ข้อมูลว่าช่วงนี้มิเตอร์น้ำประปาในพื้นที่อำเภอเมืองระยองหายบ่อยมากจากโจรชอบขโมย

โดยพฤติกรรมเมื่อขโมยเสร็จก็นำไปทำลายแกะงัดเอาทองเหลืองด้านในออกมาขาย ขายได้ก็ราคาไม่มากนักแต่การประปาต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายหัวมิเตอร์ลูกหนึ่งก็ 1,000 กว่าบาท

แต่เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเจ้าที่ตำรวจับชายหัวขโมยได้รายหนึ่ง ที่ตระเวนขโมยมิเตอร์น้ำแถวในตำบลน้ำคอก อำเภอเมืองระยอง จนทำให้การรับแจ้งหายของมิเตอร์น้ำประปาก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด

เบื้องต้นตนทราบมาว่าผู้ก่อเหตุรายนี้กลางวันเป็น รปภ.อยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่งในระยองกลางคืนเป็นโจรลักขโมยมิเตอร์น้ำ

นายจิ๋ม ไวยาวัจกรของวัดเผยว่า วันนี้มีศพเข้าพอจะมาเปิดน้ำทำความสะอาดปรากฏว่าน้ำไม่ไหลตนจึงมาตรวจเช็คและพบว่ามิเตอร์น้ำของวัดนั้นหายไป

นายอุ้ม ชาวบ้านบริเวณวัด เผยว่าคนขโมยทำได้ยังไงมารศาสนาชัดๆ ตายไปเป็นเปรตแน่นอน มาขโมยของวัดทำเอาพระและญาติโยมเดือดร้อนแม้กระทั่งศพก็ต้องมาเดือดร้อนกับพฤติกรรมของโจรพวกนี้ด้วย

นายอานนท์เจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาคฝากประชาสัมพันธ์ หากประชาชนท่านใดถูกโจรขโมยมิเตอร์น้ำ ขอให้ท่านเข้าไปแจ้งความกับเจ้าที่ตำรวจ และนำใบแจ้งความเข้ามาแจ้งที่การประปาใกล้บ้านท่านได้เลย จากนั้นเจ้าที่ของการประปาจะเข้าไปเปลี่ยนมิเตอร์ใหม่ให้ทันที


โดย nicharee_m

31 พ.ค. 2567

209 views

EP อื่นๆ