รวบอดีตตำรวจ ผันตัวเป็นนักวิ่งยา เพิ่งพ้นโทษแต่กลับมาทำอีก

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้ การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกูล ผบก.ทล. พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี รอง ผบก.ทล. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.ปฎิบัติราชการ รอง ผบก.บก.ทล. พ.ต.อ.ชนกฤดิ พงษ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล. พ.ต.ท.ธรรมศักดิ์ พลเดช รอง ผกก.7 บก.ทล. พ.ต.ท.ฐิติวัสส์ แซมเขียว รอง ผกก.7 บก.ทล

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.วิชัย โมฆรัตน์ สว.ส.ทล.2 กก.7 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.7 บก.ทล.

ร่วมกันจับกุม 1. นายสายัณห์ฯ (อดีตตำรวจ) อายุ 47 ปี ความผิดฐาน เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

2. นายทัศไนย อายุ 31 ปี ความผิดฐาน เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมายและขับรถในขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท1อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย

โดยเเจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้ง 2 เพิ่มเติม “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย, อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย, การก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน, การกระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”

พร้อมตรวจยึดของกลาง


1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) เม็ดสีส้ม จำนวน 9,000 เม็ด

2. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) เม็ดสีเขียว จำนวน 90 เม็ด

3. รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา 1 คัน

4. โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

สถานที่จับกุม บนถนน ทล.403 กม.113-114  ต.นาท่ามใต้ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.7 บก.ทล. ได้ตั้งจุดตรวจป้องกันอาชญากรรมในเขตพื้นที่รับผิดชอบ และได้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่ บนถนน ทล.403 กม.113-114  ต.นาท่ามใต้ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมตั้งจุดตรวจอยู่นั้นได้มีรถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ขับมามีลักษณะท่าทางมีพิรุธ และขับเข้ามายังจุดตรวจมีลักษณะท่าทางมีพิรุธ ต้องสงสัยว่าน่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถและแสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้นผลการตรวจค้นพบเมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้าจำนวน 9,090 เม็ด ซุกซ่อนไว้ใต้เบาะนั่งผู้ขับรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมควบคุมตัวทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุม และ นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองเต็ง จ.ตรัง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายสายัณห์ เคยเป็นตำรวจชุดการข่าวของตชด.ก่อนจะมาเกี่ยวข้องกับกับยาเสพติดในลักษณะทั้งเสพเองและการค้า กระทั่งสุดท้ายถูกจับกุมได้ในที่สุด จากนั้นก็ถูกให้ออกจากราชการ ซึ่งจากการถูกจับกุมนั้นย้อนไปเป็นเวลาประมาณ 10 ปี และเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่นาน ก่อนจะมาถูกจับกุมซ้ำในครั้งนี้

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยนายสายัณห์ อ้างว่าได้รับติดต่อจากเพื่อนชื่อ ให้ไปรับยาเสพติดดังกล่าวจากพื้นที่จังหวัดพัทลุง ระบุว่าจะมีคนเอามาโยนทิ้งไว้ตามจุดนัดพบ และตนจะต้องนำยาเสพติดดังกล่าวกลับไปส่งมอบให้กับเพื่อนคนดังกล่าว ในพื้นที่จังหวัดตรังต่อไป



โดย olan_l

30 พ.ค. 2567

491 views

EP อื่นๆ