บุกจับ 'ป้า-หลาน' ผสมแชมพูเอง กรอกขวดใช้แล้วยี่ห้อดัง ส่งขายตลาดนัดราคาถูก

ตำรวจสอบสวนกลางบุกจับ ป้า-หลานสุดแสบ ผสมแชมพูเอง กรอกขวดใช้แล้วยี่ห้อดังจากร้านรับซื้อของเก่า ส่งขายตลาดนัดราคาถูก



ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกับตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทผู้เสียหาย และเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญาได้ร่วมกันจับกุมตัว 1. น.ส.ดวงสุมาลย์ฯ อายุ 58 ปี  2. นายเริงฤทธิ์ฯ อายุ 30 ปี  ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “นำหีบห่อหรือภาชนะที่แสดงเครื่องหมายการค้า ของบุคคลอื่นที่จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร มาใช้สำหรับสินค้าของตนเอง หรือของบุคคลอื่นเพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นสินค้าของเจ้าของเครื่องหมายการค้า”



พร้อมด้วยของกลาง

1. แชมพูที่นำหีบห่อหรือภาชนะที่แสดงเครื่องหมายการค้า  ​จำนวน  902 ขวด  

2. ขวดแชมพูเปล่าใช้แล้วที่ยังไม่บรรจุยี่ห้อต่าง ๆ ​​จำนวน  432 ขวด

3. น้ำยาผสม​​​​​​จำนวน 28 ขวด                        

4. ถุงพลาสติกสำหรับซีนขวดแชมพูและอุปกรณ์อื่น​​จำนวน 1,027 ชิ้น

​รวมของกลาง 4 รายการ จำนวน 2,389 ชิ้น



สถานที่จับกุม

1. ภายในบ้านพักในพื้นที่ ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

2. บ้านพักในพื้นที่ ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี



สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทผู้เสียหายได้เข้าแจ้งเบาะแสต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. ว่ามีผู้ลักลอบจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทแชมพูสระผมของบริษัทที่เป็นของปลอม



จากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาจะซื้อขวดแชมพูสระผมของแท้ที่ใช้แล้วจากร้านรับซื้อของเก่า และนำมากรอกแชมพูสระผมซึ่งผสมเอง โดยใช้วัตถุดิบที่หาซื้อได้ในท้องตลาดและขายให้กับลูกค้าตามตลาดนัดในราคาที่ถูกกว่าราคาจริง โดยขายให้กับพ่อค้าที่นำไปขายต่อและขายให้แก่ประชาชน



นอกจากนี้ยังขายในกลุ่มเฟซบุ๊ก ซึ่งยากต่อการแยกแยะของผู้บริโภค เนื่องจากภาชนะที่บรรจุนั้นเป็นภาชนะที่เป็นของแท้ การตรวจสอบยืนยันต้องผ่านการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์จากบริษัทผู้ผลิตสินค้าโดยตรง



เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินการสืบสวนจนกระทั่งสืบทราบว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่ผลิต กักเก็บสินค้าเพื่อจำหน่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางเข้าทำการตรวจค้นผลการตรวจค้นพบของกลางตามรายการดังกล่าว จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบและจับกุมตัวผู้ต้องหา จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา



และขอฝากถึงพี่น้องประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังในเลือกซื้อสินค้าที่ใช้ในการอุปโภค ควรเลือกซื้อสินค้าจากแหล่งที่มีความน่าเชื่อถือและมีราคาที่สมความเป็นจริง หากเป็นสินค้าที่ราคาถูกกว่าท้องตลาดมากอย่างผิดปกติหรือแหล่งที่ไม่น่าเชื่อถืออาจเป็นของปลอมที่ไม่ได้คุณภาพ ซึ่งผลิตจากแหล่งที่ไม่ถูกสุขลักษณะอนามัย อาจเกิดอันตรายกับผู้ใช้เอง



โดย nut_p

1 เม.ย. 2567

179 views

EP อื่นๆ