ลูกสาว 7 ขวบ อยากเรียนหนังสือ พ่อไม่ให้ไป พาเร่ขอทานหาเงินกินเหล้า

วันนี้ (13 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี นายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอ้ดมินเพจบ้านดุงอัพเดต รับแจ้งจากแฟนเพจว่า มีพ่อมาลูกสาวตัวเล็กๆ มานอนที่ศาลาสวนรักทุ่งศรีเมือง เขตเทศบาลเมืองบ้านดุง โดยพ่อมีสภาพเมาไม่รู้เรื่อง แต่ที่น่าสงสารคือเด็กหญิงคนเป็นลูกอยู่ด้วย ต่อมาจึงเดินทางไปพบนายบุญชู สงนอก อายุ 50 ปี นั่งคอตกสภาพเมาอยู่ข้างเสาศาลา โดยมีเสื้อผ้าและกระเป๋าพะรุงพะรัง มีชาวบ้านสงสารลูกสาววัย 7 ขวบพากันซื้อข้าวกล่อง น้ำมาให้ดื่ม นายบุญชู บอกว่า ตนเองเป็นคนบุรีรัมย์ ไปทำงานที่อ.ไชยา จ.สุราษฏร์ธานี นั่งรถไฟมาลงที่อุดร ไม่มีเงินติดตัว มีคนใจบุญเอาเงินช่วยเป็นค่ารถ แต่ดันนั่งรถโดยสารเตลิดมาถึงอ.บ้านดุง และเอาเงินที่คนใจบุญให้ไปซื้อเหล้ากินจนเมา จึงพากันนอนที่นี่

น้องส้มจี๊ด อายุ 7 ขวบ บอกว่า หนูมาจากภาคใต้กับพ่อ นั่งรถไฟมาที่อุดร แล้วนั่งรถทัวร์มาที่อุดร หนูก็มีญาติชื่อยายคลองที่บ้านดงหวาย ยายอยากเลี้ยงหนูอยู่ แต่ไม่เอาพ่อ เพราะพ่อเมา หนูไม่ชอบพ่อพาหนูร่อนเร่ขอทานไปทั่ว หนูอยากไปเรียนหนังสือพ่อก็ไม่ให้ไปเรียน กลัวหนูหนี หนูอยากกลับบ้านไปหาแม่เพื่อไปเรียนหนังสือค่ะ หนูมีเงิน 20 บาท พ่อก็มาค้นกระเป่าเอาไปซื้อเหล้ากินจนเมา หนูบอกว่าไม่ให้ๆ พ่อก็ไม่ยอม ตอนกลางคืนนอนกับพ่อ หนูไม่ได้ทำอะไรผิด พ่อก็มาตีหนู

นายวีระพล แอ้ดมินเพจฯ บอกว่า นายบุญชูพร้อมภรรยา เคยช่วยเอาไว้ครั้งหนึ่งเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ครอบครัวถูกญาติไล่ออกจากบ้านที่บ้านดงหวายเพราะพากันติดเหล้าหนัก และไม่มีบัตรประชาชนทั้งนายบุญชูและนางประรม และไม่มีบ้านอยู่และพากันไปนอนที่สวนรักทุ่งศรีเมืองแห่งนี้ จึงได้ประสานทำบัตรประชาชนจากนั้นก็พากันไปทำงานที่จ.นครปฐมกับนายจ้างคนเก่า วันนี้นายบุญชูก็มาโผล่ที่นี่อีกในสภาพเมาหนัก แต่ที่น่าสงสารคือสงสารน้องส้มจี๊ดที่เขาอยากเรียนหนังสือ แต่พ่อพามาด้วยเร่ขอทาน ต้องพาไปที่ปลอดภัยจากนั้นได้พาน้องส้มจี๊ดและพ่อที่เมา ขึ้นรถตู้ไปไปพักที่รีสอร์ท เตรียมประสานความช่วยเหลือจาก เจ้าหน้าที่ พมจ.อุดรธานีเพื่อหาทางช่วยหลือน้องส้มจี๊ดให้ได้เรียนหนังสือต่อไป

โดย attayuth_b

13 มี.ค. 2567

145 views

EP อื่นๆ

9 เม.ย. 2567