รวบตา 73 สายเปย์ ตระเวนยืมเงินเพื่อนหลายล้าน อ้างลูกป่วย เอาไปเลี้ยงเด็กเอน

วันนี้ (13 มี.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม พ.ต.ต.ธวัชชัย ทิพย์วงษ์สว.สส.สน.เพชรเกษม  ส.ต.อ.เอกยุทธ ปล้องคง ส.ต.อ.ธวัชชัย ละอองชัย ส.ต.อ.สมภพ เที่ยงธรรม ส.ต.อ.ประทานพร เชษขุนทด ผบ.หมู่ (ป.) สน.เพชรเกษม จับกุม นายชาญยุทธ แซ่หลก อายุ 73 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 236/2567 ลงวันที่ 11มี.ค.67 ความผิดฐาน “ฉ้อโกง ปลอมและใช้เอกสารสิทธิอันเป็นเอกสารราชการปลอม โดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง” จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 116 ซอยพุ่มอุไร แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

การจับกุมครั้งนี้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่า ถูกนายชาญยุทธ หลอกให้โอนเงินเพื่อรักษาบุตรบุญธรรมที่ ป่วยหนัก โดยนายชาญยุทธ ได้นำเอาใบเสร็จรับเงินจากโรงพยาบาลรามาธิบดี มาให้ผู้เสียหายดูผู้เสียหายหลงเชื่อว่าเป็นของจริง จึงโอนเงินไปให้หลายหลายรอบรวมแล้วกว่า 300,000 บาท โดยทางนายชาญยุทธอ้างว่า รอเงินจากศาลประมาณสองล้านบาท จากนั้นผู้เสียหายก็ไม่สามารถติดต่อนายชาญยุทธได้ และได้สอบถามจากเพื่อนเพื่อนของนายชาญยุทธ ก็โดนหลอกเช่นเดียวกันรวมแล้วหลายล้านบาท จนทราบความจริงว่าเอกสารใบเสร็จที่ส่งมาให้นั้นเป็นของปลอม และเงินที่เอาไปก็เอาไปดูแลเด็กสาวสองคน  ซึ่งทำงานเป็นเด็กเอนเตอร์เทน จึงเข้าแจ้งความที่ สน. เพชรเกษม เพราะเชื่อว่าตนได้ถูกหลอกแน่นอน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนรับแจ้งจากสายลับว่า นายชาญยุทธ  ผู้ต้องหาตามหมายจับ พักอาศัยอยู่ย่านเขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ จึงได้ไปตรวจสอบพบ นายชาญยุทธ เดินออกมาหน้าบ้านจึงแสดงหมายจับก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป





โดย attayuth_b

13 มี.ค. 2567

397 views

EP อื่นๆ

9 เม.ย. 2567