มือกลองวง ‘ขวางตะวัน’ เสียชีวิต เพื่อนจัดคอนเสิร์ตในงานศพ ระดมทุนให้ลูกผู้ตาย

ทั้งสนุก ทั้งเศร้า มือกลองวงดนตรี “ขวางตะวัน” เสียชีวิต กลุ่มเพื่อนตั้งเวทีจัดคอนเสิร์ต เปิดหมวกรับบริจาคหาทุนการศึกษาให้ลูกผู้ตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ (12 มี.ค 67) วัดเกาะเค็ดใน ม.3 ต.ไม้เค็ด อ.เมืองปราจีนบุรี ทางญาติพร้อมภรรยาและบุตร ได้มีการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพ นายทศพล อำไพโชติ อายุ 39 ปี ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 8 มี.ค. เป็นต้นมา และในคืนนี้ มีคณะวงดนตรี “ขวางตะวัน” เป็นเจ้าภาพในพิธีสวดอธิธรรมศพ



หลังจากพิธีสวดอภิธรรมศพแล้ว กลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิต ในนามวงดนตรี “ขวางตะวัน” ได้มีการตั้งเวทีเล่นคอนเสิร์ต ให้ผู้เสียชีวิตได้ดูและเปิดหมวกรับบริจาคเงิน เพื่อหาทุนการศึกษาให้กับลูกสาวผู้ตาย ที่ยังอยู่ในวัยเรียน เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นมือกลองในวงดนตรี "ขวางตะวัน" รวมทั้งเล่นดนตรีตามร้านอาหาร และรถแห่แต่ได้เสียชีวิตในขณะที่ออกหาปลา หลังสำนักงานประมงจังหวัดปราจีนบุรี



การเล่นคอนเสิร์ตในงานศพครั้งนี้ ปรากฏว่ามีเพื่อนๆ และชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงที่ทราบข่าว ได้เดินทางไปชมการเล่นคอนเสิร์ตในงานศพ และร่วมเต้นกันอย่างสนุกสนาน ในการเล่นคอนเสิร์ตครั้งนี้ กลุ่มเพื่อนๆ ได้พร้อมใจกันมาเล่นดนตรีให้กับผู้ชีวิตได้ดูเป็นคืนสุดท้าย พร้อมเปิดหมวกให้กับผู้ต้องหาทุนในกับครอบครัวผู้เสียชีวิต เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นคนดีที่คนในวงดนตรีต่างรักใคร่ ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจศพในช่วงเย็นวันนี้

โดย JitrarutP

13 มี.ค. 2567

147 views

EP อื่นๆ