“นอท กองสลากพลัส” ตั้งโต๊ะแถลงสู้ ยันไม่ทำผิดกฎหมาย

“นอท กองสลากพลัส”  ตั้งโต๊ะแถลงข่าวหลังเจ้าหน้าที่บุกค้น ยัน ไม่ทำผิดกฎหมาย ชี้ถูกค้นเพราะตั้งใจจะปิดแพลตฟอร์ม รับยืมเงิน “แทนไท” แต่รู้แค่ได้เงินมาจากเทรดคริปโต เตรียมตั้งพรรคการเมือง




นอท กองสลากพลัส เปิดแถลงหลังจากเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นในช่วงเช้า   โดยระบุว่า เรายืนยันว่าไม่ได้จำหน่ายล็อตเตอรี่เกินราคา   ยืนยันว่าไม่กังวลกับเรื่องนี้ เขาตรวจค้นเพื่อหาข้อผิดของเราและตั้งใจจะยื่นปิดแพลตฟอร์มของเรา จริงๆเขาไม่จำเป็นต้องเข้ามาทำอะไรเราอีก เพราะคดีเหล่านี้อยู่ในศาลอยู่แล้ว



กรณีที่ถูกระบุว่ากองสลากพลัสจำหน่านยลอตเตอรีโดยไม่ได้รับอนุญาต  “นอท” ระบุว่า การจำหน่ายล็อตเตอรี่ไม่ต้องมีสิทธิในการขาย ทุกคนสามารถเดินไปซื้อและขายได้ ไม่ต้องมีใบอนุญาตขาย เพราะไม่เช่นนั้นคนที่เดินขายก็ผิดและเรื่องนี้เคยเข้า ครม. ไปแล้ว และจะกลายเป็นช่องให้เกิดการเรียกรับผลประโยชน์



ต่อเรื่องการกว้านซื้อ “นอท” ชี้แจงว่า ประเทศนี้ไม่มีกฎหมายห้ามกว้านซื้อ เรารู้อยู่แล้วว่าล็อตเตอรีมีนายทุน ผมแค่เปลี่ยนมาซื้อ ถามจริงๆคนจนคนพิการจะมีเงินเป็นล้านไปซื้อมาขายเหรอ  คนที่เดินส่วนใหญ่ขายกินเปอร์เซนต์ เราไม่เคยยอมรับความจริงว่าล็อตเตอรีถูกกว้านซื้อมานานไม่ใช่ผมเข้าไปแย่งระบบ ผมแค่เข้าไปทำให้ง่ายขึ้น



“ทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่าล็อตเตอรีมันแพงเกินกว่า 80 บาท  ผมยอมรับว่าผมกว้านซื้อ คนอื่นก็ว้าน และประเทศไทยไม่มีกฎหมายห้ามกว้านซื้อ”



ส่วนกรณีฟอกเงิน ที่เกี่ยวจ้องกับ นายแทนไท ณรงค์กูล   นอทระบุว่า “ผมยอมรับว่ายืมเขามาแต่ไม่รู้ว่าเขาทำอะไรผมรู้แค่เขาเทรดคริปโต  และตราบใดที่ศาลไม่ตัดสินเขาก็บริสุทธิ์”   โดยการกู้ยืมมมาตนเสียดอก 15%





เรื่องขายให้เด็กตำ่กว่า 20  “นอท” บอกว่าแล้วถามว่าจะมีหลักประกันได้ยังไงว่าเป๋าตังค์จะไม่ให้เด็กซื้อ แม้ว่าจะลงทะเบียนด้วยบัตรประชาชน แต่รู้ได้อย่างไรว่าจะไม่มีเด็กมาซื้อ



สมาชิกเราจะเปิดรับสมัคร ทั้งนี้ระบุว่าตนกำลังจะตั้งพรรคการเมืองโดยใช้ชื่อว่าพรรค “เปลี่ยน”

โดย nut_p

16 ม.ค. 2566

233 views

EP อื่นๆ

9 เม.ย. 2567