งานเข้าอีก! แพทยสภา ตั้งข้อกล่าวโทษ 'หมอเกศ' ผิด พ.ร.บ.วิชาชีพ

ที่ประชุมคณะกรรมการแพทยสภา มีมติตั้งข้อกล่าวโทษแพทย์หญิงเกศกมล เปลี่ยนสมัย สว.ในกลุ่มอาชีพอิสระ หลังพิจารณาแล้วว่าเป็นความเชี่ยวชาญที่ไม่มีการรับรอง ขณะที่แพทย์หญิงเกศกมล สั่งทนายงดตอบคำถามใดๆต่อสังคมใดทั้งสิ้น



แหล่งข่าวในแวดวงแพทย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมกรรมการแพทยสภาครั้งที่ 11/2567 เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้ยกประเด็นคุณสมบัติ แพทย์หญิง เกศกมล เปลี่ยนสมัย หรือ "หมอเกศ" สมาชิกวุฒิสภา กลุ่ม 19 หรือ กลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพ อาชีพอิสระ กรณีกรอกประวัติเป็น "แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและความงาม" ขึ้นมาพิจารณา เนื่องจากเห็นว่า เป็นความเชี่ยวชาญที่ไม่ได้มีการรับรอง



โดยที่ประชุมมีมติตั้งข้อกล่าวโทษ พญ.เกศกมล ตามมาตรา 32 วรรคสาม พระราชบัญญัติ วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 พร้อมมอบหมายให้เลขาธิการแพทยสภาดำเนินการตามข้อบังคับแพทยสภา ว่าด้วยวิธีพิจารณาจริยธรรมผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2563



โดยจากนี้ จะมีการนำเข้าที่ประชุมกรรมการแพทยสภาในวันที่ 8 สิงหาคมนี้ ตามรอบการประชุมกรรมการแพทยสภาทุกวันพฤหัสบดีที่ 2 ของเดือน ซึ่งตามขั้นตอนแล้ว หากมีมติรับรอง ก็จะส่งเข้าที่ประชุมอนุกรรมการจริยธรรมเพื่อพิจารณาต่อไป



กรณีนี้ทีมข่าวพยายามติดต่อไปที่ แพทย์หญิง เกศกมล เปลี่ยนสมัย แต่เจ้าตัวไม่รับสาย เมื่อโทรไปขอสัมภาษณ์ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของแพทย์หญิง เกศกมล ก็ได้แจ้งว่า ขอปรึกษาลูกความก่อน



จากนั้น ทนายเดชา ก็โทรศัพท์กลับมาบอกว่า คุณหมอไม่ประสงค์จะให้สัมภาษณ์ใดๆ และขอไม่ให้ทนายเดชาให้สัมภาษณ์ด้วย



จากนั้น ทนายเดชา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า "เรียนพี่น้องสื่อมวลชน คุณหมอเกศ แจ้งมายังทนายเดชาว่า ไม่มีความประสงค์ที่จะให้ข้อมูลหรือให้สัมภาษณ์ใดๆทั้งสิ้นอีกต่อไป"



"ดังนั้นหลังจากนี้ไปทนายเดชาก็จะไม่มีข้อมูลให้กับพี่น้องสื่อมวลชนอีก จนกว่าจะได้รับการแจ้งจากคุณหมอ" เพราะเป็นคำสั่งของลูกความ มีความประสงค์ที่จะให้ข้อมูลแค่วันนี้เท่านั้น"

โดย panwilai_c

18 ก.ค. 2567

82 views

EP อื่นๆ