บันเทิง

'ณวัฒน์' สาวไส้ ND มิสแกรนด์เมียนมา หลังกระชากมงกุฎหน้าเวที เผยสงสารตัวนางงาม เหมือนโดนบังคับ จนไม่เป็นตัวของตัวเอง

โดย passamon_a

27 ต.ค. 2567

640 views

จากดรามาสุดร้อนแรงหลังจากจบการประกวดนางงามเวที Miss Grand International 2024 โดย มิสแกรนด์อินเดีย “ราเชล กุปตะ” (Rachel Gupta)” สาวงามวัย 20 ปี คว้ามงกุฎ “Miss Grand International 2024” คนที่ 12 ของโลกไปครอง


ต่อมามิสแกรนด์เมียนมา แธ ซู เญียน รองอันดับ 2 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2024 ได้เดินทางกลับทันทีโดยไม่อยู่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน


จากนั้นได้มีคลิปนาทีที่ ND หรือ National Director ประเทศพม่า ก็ถอดมงกุฏ และกระชากสายสะพายออก พร้อมกับพากันอุ้ม แธ ซู เญียน กลับ ในขณะที่ตัวของ แธ ซู เญียน เองก็อยู่ในอาการร้องไห้อยู่ตลอดเวลา


ขณะที่วานนี้ (26 ต.ค.67) เพจเฟซบุ๊ก Myanmar Celebrity+ โพสต์คลิปวิดีโอ ND เปิดใจ หลังจบการประกวดเวที Miss Grand International 2024 และได้มีดรามาเกิดขึ้น


โดยทางเพจฯ ระบุข้อความเป็นภาษาเมียนมา ระบุว่า "'ကိုယ်ပင်ပန်းခဲ့တဲ့ အရာ နဲ့ ကိုယ်ပြန်ရလိုက်တဲ့ အရာ က မမျှတတာ ဖြစ်ခဲ့တဲ့ အတွက် Miss Grand International Crown ကို ပြန်အပ်ဖို့ ဆုံးဖြတ်ခဲ့တာပါ။ နောက်နှစ်တွေမှာ Miss Grand International ရဲ့ National Director ဆက်လုပ်ဖို့ မရှိတော့ပါဘူး' လို့ ပြောလာတဲ့ Miss Grand International ၏ National Director ထူးအံ့လွင် နှင့် ခဏတာ။ #MyanmarCelebrity #ထူးအံ့လွင် #HtooAntLwin #သဲသဲ #သဲစုညိမ်း #ThaeSuNyein #MissGrandMyanmar #MissGrandInternational2024 #မြန်မာအလှမယ်"


ซึ่งแปลใจความเป็นภาษาอังกฤษได้ว่า "'I decided to return the Miss Grand International Crown because what I worked for and what I got in return was unfair. Miss Grand International said, "I won't be able to continue as National Director of Miss Grand International in the coming years." A moment with National Director Htoo Lwin."


และแปลเป็นไทยใจความได้ว่า "ทู สุลาวิน" ผู้อำนวยการระดับชาติของมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนลกล่าวว่า ฉันตัดสินใจคืนมงกุฎ Miss Grand International Crown เพราะมันไม่ยุติธรรมระหว่างสิ่งที่ฉันทำกับสิ่งที่ฉันได้รับกลับมา ผู้อำนวยการระดับชาติของมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนลที่กล่าวว่าในปีหน้าจะไม่มีผู้อำนวยการระดับชาติของมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนลอีกต่อไป”


ทางนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ได้ไลฟ์ติ๊กต็อก พูดถึง ND คนนี้ โดยกล่าวว่า ผอ.กองประกวดเมียนมา (ND) มีปัญหาอยู่ตลอดเวลา แม้กระทั่งคนล่าสุด แตแต ก็ได้รองอันดับ 2 แต่การที่ ผอ.กองประกวดทำอยู่เสมอคือ การทำอะไรที่ไม่เหมาะสมในหลายๆ เรื่อง


ผมไม่อยากจะพูดในรายละเอียดทั้งหมด แต่ผมว่านีนี (มิสแกรนด์เมียนมา) คงพร้อมที่จะพูดได้ ตั้งแต่นีนี ได้ตำแหน่งรองอันดับ 1 กลับไปไม่นาน เนแชแนลไดเรคเตอร์กับนีนีก็บาดหมางกันอย่างรุนแรง และไม่สามารถทำงานด้วยกันได้


ผมว่าผมสงสารแตแต ทุกคนมีสิทธิที่จะดำเนินชีวิตเป็นของตัวเอง ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุข อย่างเลือกได้ด้วยตัวเอง ผมมั่นใจว่าแตแตเองถูกบีบบังคับกดดัน และถูกวางเกมให้กลายเป็นเด็กน้อยที่เป็นของเล่นของใครบางคน ผมมั่นใจว่าการที่อุ้มน้องกลับ การที่ถอดมงกุฎออกจากหัวน้อง ในใจลึกๆ น้องคงไม่ได้ต้องการแบบนั้น แต่น้องไม่สามารถที่จะปฏิเสธพวกมาเฟียแบบนี้ได้ เพราะอยู่ภายในการดูแลทุกฝีก้าว


ผมเห็นความผิดของน้องแตแตมาตั้งแต่แรก เหมือนถูกบังคับ เหมือนมันไม่เป็นตัวน้องเลยสักวันเดียว และ ND คนนี้ส่วนมากจะอยู่ที่เมืองไทย มีคอนโดอยู่แถวสีลม อยากให้คนเมียนมาทุกคนที่ผมรักได้รู้ความจริง และกอบกู้ภาพลักษณ์ของเมียนมา อย่าให้คนพวกนี้ทำลาย ทางองค์กรไม่เคยที่จะคิดไม่ดี สนับสนุนเมียนมาทุกอย่าง แต่ ND เป็นคนสร้างบปัญหาให้คนเมียนมา


ผมอยากติดต่อมิสแกรนด์เมียนมา น้องแตแตมาก แต่อยู่ในการควบคุมดูแลของเขา ซึ่งก็ยากมาก อยากให้น้องรู้สึกตัวตื่น ภาพที่ปรากฏออกไป มันเป็นการอุ้มน้องออกไป เหมือนเป็นความรุนแรง มันเป็นความรุนแรงที่เกิดกับผู้หญิงคนนึง แต่เพราะผู้หญิงอายุแค่ 18 เป็นผู้หญิงที่ไม่มีทางสู้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/qGLuR-Gcn50

คุณอาจสนใจ

Related News