บันเทิง

ทนายแจงปม 'จูน' ถูกฟ้องยักยอกเงินบริษัท เผยเจ้าตัวเสียใจหนัก - 'เสก โลโซ' ให้กำลังใจ 'หนุ่ม กะลา'

โดย passamon_a

9 มิ.ย. 2567

529 views

ทนาย 'จูน เพ็ญชุลี' เผย จูนบอกควรจะพูดจากันดี ๆ ไม่อยากให้มีการฟ้องรัอง เสียใจและเสียความรู้สึก ร้องไห้ พร้อมจะไปวันไต่สวนมูลฟ้องเองเพราะอยากชี้แจง ทนายชี้ต้องฟังเหตุผลทั้งสองฝ่าย อาจไม่เข้าใจกัน ไม่มีเวลามาเจรจา คดีแบบนี้ส่วนใหญ่จบด้วยเจรจากัน ตัวเองเน้นเจรจาไกล่เกลี่ย


แจงข้อหายักยอกเงิน หจก. 66 ล้าน ใส่บัญชีส่วนตัว ต้องดูสามี-ภรรยา ใช้เงินมาตั้งแต่แรกแบบไหน ไม่ได้หมายความว่าโยกเงินจาก หจก. ย้ายมาที่บัญชีบุคคล แล้วจะผิดทุกกรณี



นายพัฒน์ อนุสรณ์ ทนายความของ จูน เพ็ญชุลี ชี้แจงกรณีลูกความถูก หนุ่ม กะลา สามี ฟ้องคดีกล่าวหายักยอกเงินห้างหุ้นส่วนจำกัด กว่า 66 ล้านบาท ใส่บัญชีส่วนตัว โดยกล่าวว่า ต้องมองว่าวัตถุประสงค์ของสามี-ภรรยาคู่นี้ ใช้เงินมาตั้งแต่แรกแบบไหน ไม่ได้หมายความว่าโยกจากห้างหุ้นส่วนหรือนิติบุคคลหนึ่ง ย้ายมาที่บัญชีบุคคลแล้วจะผิดทุกกรณี แต่ต้องดูว่าโยกออกมาแล้ว เอาไปจับจ่ายใช้สอยอะไรบ้างที่เกิดประโยชน์กับห้างหุ้นส่วน หรือใช้จ่ายในครอบครัวของสามี-ภรรยาคู่นั้น ไม่ใช่ว่าโอนออกมาแล้วผิดไปหมด


"เพราะเท่าที่ตรวจสอบ ไม่ได้โอนออกมาแค่ของพี่จูน แต่โอนไปยังบุคคลอื่น ๆ หรือหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ไม่ได้ดูแค่สเตทเม้นแต่ต้องดูรายละเอียดอื่น ๆ อีกมาก"


วันนี้ที่คุณจูนไม่ได้มาสัมภาษณ์เอง เพราะมองว่าสถานะทางจิตใจยังไม่โอเค เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน คิดว่าหนักพอสมควรกับเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องของครอบครัวและลูก ๆ ด้วย และเขาส่งสัญญาณได้ชัดเจน ซึ่ง ณ ตอนนี้พอเป็นข่าวเป็นคดี ก็ต้องแก้ปัญหา


ทั้งนี้ พี่จูนบอกว่าควรจะพูดจากันดี ๆ ไม่ได้อยากให้มีการฟ้องกันแบบนี้ ค่อนข้างจะเสียใจ และเสียความรู้สึก และเมื่อวานแกบอกว่า พี่ร้องไห้ ละเอียดอ่อนมาก


ส่วนในเรื่องของคดี ไม่ได้มีความกังวลใจ เพราะสามารถที่จะตรวจสอบได้ และขั้นตอนต่อไปอาจจะต้องไปไต่สวนมูลฟ้อง วันที่ 23 ก.ค.67 ที่ศาลแขวงสมุทรปราการ ในชั้นไต่สวนมูลฟ้อง ตัวโจทก์ต้องไปกับทนาย เป็นเรื่องระหว่างศาลกับตัวโจทก์ จำเลยจะไปเองหรือมอบหมายทนายไปก็ได้ แต่คุณจูนบอกว่าเดี๋ยวจะไปเอง เพราะอยากที่จะชี้แจง


เมื่อถามว่า มีอะไรฝากมาจากคุณจูนหรือไม่ ทนายตอบว่า พี่จูนฝากขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจ


ในส่วนของทนายความมีข้อคิดอะไรหรือไม่ในเรื่องของครอบครัว นายพัฒน์ กล่าวว่า มีเรื่องของความละเอียดอ่อน ไม่ว่าจะคู่ไหน ต้องฟังเหตุผลจากทั้งสองฝ่าย เขาอาจจะไม่เข้าใจกัน หรือว่าไม่มีเวลามาเจรจา ซึ่งคดีแบบนี้ส่วนใหญ่จบด้วยเจรจากัน แต่สำหรับกรณีนี้ผมไม่รู้ว่าเขาจะมาเจรจาไหม แต่ในฐานะที่ผมเป็นทนายพี่จูน เน้นเจรจาและไกล่เกลี่ยมากกว่า ตอนนี้รอดูว่าแกจะรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จวันไหนอีกที


ส่วนเรื่องจำนวนการโอน มันมีการโอนเงินไม่กี่ครั้ง 8-9 ปี โอน 100-200 ครั้ง เบื้องต้นเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว ค่าใช้จ่ายของพี่ผู้ชาย แต่คุณจูนดูแลเรื่องของแอปฯ มีรหัสหรืออะไรประมาณนั้น จึงทำให้สามารถโอนออกได้ และผู้ถือหุ้นมี 4 คน แต่ในส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม ยังเปิดเผยไม่ได้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/7LEK6rKlcm8


คุณอาจสนใจ

Related News