บันเทิง

ผจก.เผยข้อความจากใจผู้จัด หลังมีดรามา ‘โตโน่’ ยันศึกษามาแล้ว ถ้าเป็นภาระใครไม่มีทางทำ

โดย nicharee_m

8 ต.ค. 2565

860 views

ผจก.ส่วนตัว เผยเรื่องที่หลายคนไม่เคยรู้ หลังเจอดรามาว่ายข้มโขงระดมทุน ‘โตโน่’ ยันศึกษามาแล้ว ถ้าเป็นภาระใครไม่มีทางทำ

กรณีดราม่าของนักร้อง-นักแสดงหนุ่ม ‘โตโน่ ภาคิน’ กับกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขง “One Man And The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้” เพื่อระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์มอบ ให้ 2 โรงพยาบาลริมฝั่งโขง คือโรงพยาบาลนครพนมของไทย และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ในวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคมนี้ ซึ่งกำลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในตอนนี้  โดยมองว่ากิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขงของ โตโน่ ครั้งนี้ เหมือนเป็นการสร้างภาระให้แพทย์ – พยาบาล  และเจ้าหน้าที่ รวมถึงทีมงานอีกหลายชีวิต และคิดว่าวิธีการที่จะชวนคนมาทำบุญมีอีกหลายวิธี จะเป็นการเปิดคอนเสิร์ตระดมทุนแทนก็ได้

ซึ่งต่อมา โตโน่ ก็ได้ออกมาไลฟ์ยืนยันที่จะเดินหน้าทำกิจกรรมต่อไป เพราะเชื่อว่าโลกจะดีขึ้นด้วยการลงมือทำ และยังบอกอีกว่า “เราเป็นผู้ชาย มีชีวิตเพื่อที่จะปกป้องคนอื่น ถ้ามันจะเกิดอะไรขึ้นกับผมจริงๆ แล้วถ้าเกิดว่ามันจะพอช่วยคุณหมอคุณพยาบาลได้ ผมเต็มใจ”

ขณะที่ หมอริท เพื่อนสนิทของ โตโน่ ก็ได้ออกมาโพสตฺทวิตเตอร์บอกว่า “เหมือนอยู่ในสภาวะ กลืนไม่เข้า คายไม่ออก เห็นแล้วไม่สบายใจ คือความเห็นคนรอบข้างเราและความรู้สึกเรามันบอกอีกอย่าง แต่ความเชื่อความมุ่งมั่นที่จะทำของคนที่เรารักมันเป็นอีกอย่าง และเราก็รู้จักเค้าดีว่า ไม่ว่าใครจะพูดยังไงก็ไม่สนใจ เพราะเค้าเชื่อในสิ่งที่เค้าทำ แต่เราก็รักและห่วงเค้า”

ล่าสุดเมื่อวานนี้ “เมย์” ผู้จัดการของโตโน่และเป็นหนึ่งทีมงานว่ายน้ำข้ามโขงในครั้งนี้ ได้นำเรื่องราวของผู้ดำเนินการจัดกิจกรรมออกมาโพสต์ บอกเล่าเรื่องราวที่หลายคนไม่เคยรู้ ถึงเหตุผลว่าทำไม โตโน่ ถึงทำกิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงเพื่อระดุมหาเงินช่วยโรงพยาบาลที่ขาดแคลน  โดย เมย์ ได้โพสต์บอกว่า

“จากใจพี่กฤษณ ผู้ดำเนินการจัดกิจกรรม

เรื่องเล่าถึง "โตโน่"

ผมเพิ่งวางสายกับ ผจก.โตโน่ ถามว่าเป็นไงบ้าง ในกระแสอันเชี่ยวกรากที่ออกมาแสดงความเห็นกัน ทางโน้นตอบอย่างหนักแน่นว่าสู้... วันนี้ผมในฐานะทีมงาน มีเรื่องอยากเล่าให้ทุกคนฟัง

1. "พี่ครับ ผมก็ไม่รู้ว่าจะหาสปอนเซอร์มาช่วยค่าจัดงานได้ไหม ถ้าไม่ได้ ผมก็จะจ่ายค่าจัดงานเอง ผมมีเงินทุนเท่านี้ครับ" นี่คือบทสนทนาในคืนหนึ่งที่เรานั่งคุยกัน น้องเริ่มต้นด้วยความพร้อม พร้อมที่จะจ่ายค่าจัดงานด้วยตัวเอง พร้อมที่จะออกแรงในการว่าย โดยจะไม่หัก คชจ.จากเงินบริจาค ผมถามกลับไปว่า ถ้าโน่จะออกเงินขนาดนี้ ทำไมไม่เอาไปบริจาคเลย น้องบอกว่า "ผมคิดว่าผมเป็นจุดเริ่มต้นเพื่อระดมพลังของผู้คนมาช่วยกันน่าจะได้พลังที่ยิ่งใหญ่กว่า" นี่คือศรัทธาที่โตโน่ตั้งใจจริงๆ และผมก็อยากให้ทุกคนมองผ่านเรื่องการว่ายน้ำไปถึงความตั้งใจในการ "ให้" ซึ่งคือวัตถุประสงค์ที่แท้จริงครับ

2. "ถ้ามันอันตราย..ก็ไม่ลงครับ" บทสรุปของโตโน่จากรายการโหนกระแส ผมอยากเล่าทุกคนฟังถึงการเตรียมงานว่าการว่ายน้ำครั้งนี้ เบื้องหลังนั้นมีผู้เชี่ยวชาญมากมาย ที่เราไม่ได้ไปกวนเขา แต่เขามาช่วยกันด้วยศรัทธา และที่นครพนมมีการจัดงานลงว่ายน้ำในแม่น้ำโขงอยู่แล้ว มีชมรมนกเป็ดน้ำที่ลงว่ายในแม่น้ำโขงทุกวัน มีทีม นรข.ผู้เชี่ยวชาญด้านแม่น้ำโขง แผนการว่ายมีการวางแผนอย่างดี ผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำใกล้ชิดร่วมกับทีมโค้ชว่ายน้ำที่จะร่วมว่ายกับโตโน่ วางแผนร่วมกันทั้งเรื่องเส้นทาง เรื่องกระแสน้ำ จุดหยุดพักกลางน้ำ และการประเมินความเสี่ยงก่อนวันว่าย โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกคนเป็นหลัก ไม่ได้ทำกันผ่านๆ เหมือนที่หลายคนเขียนแสดงความเห็นว่าเรามักง่าย ผมอยากบอกด้วยความเห็นส่วนตัวของผมว่า ถ้ามันอันตรายเกินไปต้องมีผู้เชี่ยวชาญตัวจริงในพื้นที่ออกโรงค้านแน่นอน และอยากยืนยันว่า การว่ายน้ำครั้งนี้ได้ประเมินร่วมกันแล้วว่า "เป็นไปได้" และมีสำรองแผนความปลอดภัยอย่างรัดกุมครับ กำลังหลักที่ต้องการคือกำลังของโตโน่ และกำลังใจจากทุกคนที่จะสนับสนุนคนดีให้มีแรงใจสร้างสิ่งดีเพื่อสังคมครับ

วันนี้น้องยังมีพลังใจอย่างเต็มเปี่ยม เราขอบคุณทุกความเห็นที่แสดงความเป็นห่วง ผมจึงขอชี้แจงในฐานะทีมงานว่าเราจะให้ความสำคัญกับทุกความปลอดภัย และอยากเชิญชวนทุกคนแปรความเป็นห่วงมาเป็นแรงสนับสนุนเพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ป่วยทั้งสองโรงพยาบาลได้มีอุปกรณ์การแพทย์ที่ดี

ผมเองทำอีเวนต์มายี่สิบปี มองได้ทะลุปรุโปร่งว่าใครแท้ใครเทียม อยากยืนยันว่าหัวใจโตโน่นั้นตั้งใจทำเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมจริงๆ ขอให้เชื่อมั่นและมาช่วยกันนะครับ ขอบคุณจากใจ”

ขณะที่ โตโน่ เมื่อวานนี้ก็ได้โพสต์เตรียมลงซ้อมกับน้ำจืดในบึงเป็นครั้งแรกในวันนี้  โดย โตโน่ โพสต์บอกว่า

“พรุ่งนี้จะได้เริ่มซ้อมกับน้ำจืดในบึงครั้งแรก ส่วนวันนี้จะเอาเงินติ๊บจากคอนเสิร์ตเมื่อคืนไปสมทบซื้อเครื่องมือแพทย์เพิ่ม เหลืออีก 15 วัน ยอดบริจาค 1,602,691 บาทแล้ว รักนะครับ :-)

เดี๋ยวมาอัพเดท ให้ทุกคนฟังกันนะครับ ว่ามีเครื่องมืออะไรบ้างที่พวกเราจะช่วยคุณหมอ คุณพยาบาล จากทั้ง 2 ฝั่งโขง นครพนม+ท่าแขกได้”



https://youtu.be/tzlqVq6uKUI

คุณอาจสนใจ

Related News