บันเทิง

'สัปเหร่อ' คว้า 7 รางวัลใหญ่สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 32 - 'ธี่หยด' คว้า 2 รางวัล การันตีภาค 2 ชวนสยองกว่าเดิม

โดย paweena_c

30 ก.ย. 2567

157 views

‘สัปเหร่อ’ คว้า 7 รางวัลใหญ่ รางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 32 ‘ต้องเต’ ฝากถึงรัฐบาลวอนช่วยซัพพอร์ตหนังไทยอย่างจริงจัง ด้าน ‘ธี่หยด’ คว้า 2 รางวัล

งานประกาศผลรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 32 ประจำปี 2566 ซึ่งถือเป็นเวทีประกาศรางวัลที่ยิ่งใหญ่ของวงการภาพยนตร์ไทย โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ป ‘แสงแห่งกันและกัน’ ซึ่งมีไอเดียมาจาก ‘แสงแห่งศรัทธา’ ที่ผู้สร้างหนังและผู้ชมภาพยนตร์ ต่างร่วมกันรักษา และสอดส่องดูแล เปรียบได้ดั่ง ‘ความร่วมมือร่วมใจในกันและกัน’ เพื่อก้าวไปสู่ ยุคทอง ครั้งใหม่ของหนังไทยต่อไป

ซึ่งบรรยากาศในงานเมื่อวานนี้ก็จัดขึ้นที่โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย รอยัล ศูนย์การค้าสยามพารากอน ก็มีคนในแวดวงภาพยนตร์ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังมาร่วมลุ้นรางวัลกันมากมาย ซึ่งปีนี้มีการมอบรางวัลทั้งหมด 17 สาขารางวัล จากภาพยนตร์ทั้งหมด 54 เรื่อง ที่เข้าฉายตลอดปี 2566 และยังมีรางวัลพิเศษอีก 4 รางวัล

โดยภาพยนตร์ที่สามารถกวาดรางวัลไปได้มากที่สุดคือภาพยนตร์เรื่อง สัปเหร่อที่คว้าไปได้ถึง 7 รางวัลใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น

- รางวัล ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
- รางวัล ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม โดย ต้องเต ธิติ
- รางวัล นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม โดย ตาต้า ชาติชาย
- รางวัล บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
- รางวัล เพลงนำภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากเพลง ยื้อ

และยังคว้ารางวัลพิเศษอีก 2 รางวัลคือรางวัล ภาพยนตร์ส่งเสริมวัฒนธรรมไทยยอดเยี่ยม และ รางวัล ภาพยนตร์ไทยรายได้สูงสุดประจำปี 2566 ด้วย

ในช่วงที่ ต้องเต ธิติ ขึ้นรับรางวัล ‘ภาพยนตร์ส่งเสริมวัฒนธรรมไทยยอดเยี่ยม’ เจ้าตัวก็ได้กล่าวความรู้สึก จนทำเอาคนปรบมือกันทั้งงาน โดย ต้องเต ได้กล่าวว่า

‘ไม่คิดว่าหนังมันจะส่งเสริม แต่ก็มีความเชื่อมั่นในใจว่า หนังที่ผมทำ มันสู้ระดับโลกได้ เพราะว่าที่อเมริกาไม่มีอีสาน แล้วก็ขอบคุณรัฐบาลที่ผมได้มีปัญหาไปช่วงหนึ่ง ก็ขอโทษจริงๆ ครับ แต่ถ้าซัพพอร์ตจริงๆ หรือผลักดันจริงๆ แล้วก็ผลักดันหนังไทยจริงๆ มันจะไม่มีการด่ากันเกิดขึ้น ก็ขอให้รัฐบาลซัพพอร์ตจริงๆ จริงๆ ด้วยนะครับ ผมเชื่อว่าคนไทยไประดับโลกได้ครับ เป็นกำลังใจให้หนังไทยทุกเรื่อง และคนทำหนังไทยทุกคน และฝากคอมเมนต์ดีๆ ให้กับคนทำหนังด้วยนะครับ อย่าด่ากันเลยนะครับผม ขอบคุณครับ’

รางวัล ‘นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม’ ตกเป็นของ ‘ใบปอ ธิติยา’ จากภาพยนตร์เรื่อง ‘เธอกับฉันกับฉัน’

รางวัล ‘นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม’ ได้แก่ ‘ทราย เจริญปุระ’ จากเรื่อง ‘4 King 2’ รางวัล ‘นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมง ตกเป็นของนักแสดงน้องใหม่ ‘จั๊มพ์ พิสิฐพล’ จากเรื่อง ‘เพื่อน (ไม่) สนิท) ง

และภาพยนตร์ ธี่หยด ก็สามารถคว้ารางวัล ‘เทคนิคพิเศษการแต่งหน้ายอดเยี่ยมง และรางวัล ‘เพลงนำภาพยนตร์ยอดเยี่ยม’ ซึ่งก็มีทีมงานเบื้องหลังขึ้นรับรางวัล พร้อมเปิดใจว่า รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งให้หนังประสบความสำเร็จและคนดูชื่นชอบ พร้อมการันตีว่าทั้งเทคนิคพิเศษ และ ดนตรีในภาค 2 ที่จะเข้าฉายวันที่ 10 ตุลาคมนี้ จะน่ากลัวและชวนสยองยิ่งกว่าเดิม

คุณอาจสนใจ

Related News