บันเทิง

‘มิ้นต์ ชาลิดา’ ไม่ทน! น้องชายโดนฝรั่งรัสเซียทำร้ายคดีไม่คืบ ขอเป็นกระบอกเสียงร้องกฎหมายคุ้มครอง

โดย paweena_c

30 ก.ย. 2567

72 views

‘มิ้นต์ ชาลิดา’ ไม่ทน! หลังน้องชายโดนนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย บุกทำร้ายร่างกาย แจ้งความตำรวจแล้วคดีไม่คืบ

‘มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง’ ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ระบายความในใจ หลังจากที่น้องชายคนที่สอง ‘มอส ราชัย’ ถูกนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ บุกเข้ามาถึงคาเฟ่ SEOUL3 รัชดาซอย 3 ช่วงตี 2 แล้วเตะต่อยทำร้ายกาย ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา

โดยเหตุการณ์เกิดจาก ชาวรัสเซียคนก่อเหตุ มีอาการมึนเมา แล้วกลับมาที่พัก และจะขอซื้อแอลกอฮอลล์เพื่อดื่มต่อ แต่ทางร้านของ มอส น้องชาย มิ้นต์ ปฏิเสธที่จะจำหน่ายให้ เพราะตอนนั้นเป็นเวลา ตี 1 40 นาที ร้านใกล้จะปิดแล้ว เลยแนะนำให้เขาไปซื้อที่ร้านสะดวกซื้อใกล้ ๆ แต่ปรากฎว่า ร้านสะดวกซื้อก็ไม่ขายให้เพราะเกินเวลาจำหน่าย เลยทำให้ชาวต่างชาติคนดังกล่าวไม่พอใจ แล้วกลับมาที่ร้านของ มอส อีกครั้ง ซึ่งทางพนักงานของร้านเห็นท่าไม่ดี เลยโทรมาขอความช่วยเหลือจากน้องชายของมิ้นต์ ให้มาช่วยเจรจา

น้องชายมิ้นต์เลยรีบขับรถไปที่ร้านเพื่อไกล่เกลี่ยปัญหา แต่ด้วยที่ร้านมีพนักงานผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งผู้ก่อเหตุพยายามจับน้องผู้หญิงไว้บังไม่ให้ใครเข้าใกล้ และทำท่าจะต่อย พอมอสเดินเข้าไป ก็ทำท่าจะต่อย จากนั้นชาวต่างชาติผู้ก่อเหตุ กลับมาทำร้ายร่างกายน้องชายของมิ้นต์ด้วยการเตะต่อยเข้าที่หน้าหลายที

มิ้นต์ เล่าว่า ที่ร้านมีหลักฐานทั้งกล้องวงจรปิดทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งหมดทั้งมวลสรุปได้ว่า ฝรั่งคนนั้น เขามีอาการคลุ้มคลั่ง หลังจากเกิดเหตุทำร้ายร่างกาย พนักงานร้านเลยรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ผ่านไปประมาณ 40 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง ก็คุมเหตุการณ์ไม่อยู่ เนื่องจากผู้ก่อเหตุตัวใหญ่มาก ต้องใช้เวลาเจรจาร่วมชั่วโมง ก่อนที่จะพาทั้งสองฝ่ายไปโรงพัก

พอไปถึง มอส ได้มีการให้ข้อมูลกับตำรวจอย่างชัดเจนตรงประเด็น ประเด็นแรกคือ ผู้ก่อเหตุมีอาการคลุ้มคลั่ง แต่ตำรวจกลับไม่มีการตรวจปัสสาวะ อย่างที่สองคือ ตำรวจแนะนำให้ไกล่เกลี่ย น้องชาย มิ้นต์ก็งง ว่าทำไมต้องไกล่เกลี่ย ทั้ง ๆ ที่เราไม่ใช่ฝ่ายผิด และเรามีกล้องวงจรปิด มีหลักฐานครบ

จากนั้นเรื่องก็เงียบ ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ตั้งแต่คืนวันพุธ อีกทั้งทางตำรวจ ได้แจ้งด้วยว่าคนที่ก่อเหตุเขาจะออกจากประเทศวันที่ 3 ต.ค.นี้แล้ว เรื่องเกิดตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. ทางตำรวจก็แจ้งว่ายังทำอะไรไม่ได้ต้องรอทางนิติแพทย์ถึงจะออกหมายจับได้

มิ้นต์ กล่าวว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชาวต่างชาติทำร้ายคนไทย รู้สึกว่าอยากเป็นกระบอกเสียงให้กฎหมายได้ดำเนินการให้จริงจังสักที เพราะที่ผ่านมามันมีการยอมความ แล้วไม่เกิดอะไรขึ้นมาตลอด ก็อยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าเราเป็นประชาชนคนไทย อยากได้รับความถูกต้อง ให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ไม่ได้อยากได้อะไรที่พิเศษไปกว่านี้เลย ขอแค่กฎหมายคุ้มครอง


คุณอาจสนใจ

Related News