บันเทิง

‘เต้ย จรินทร์พร’ ตื้นตัน พ่อได้รับบริจาคไต ผ่าตัดปลูกถ่ายไตสำเร็จ ไม่ต้องทรมานจากการเจ็บป่วยอีก

โดย chutikan_o

9 ก.ค. 2567

653 views

‘เต้ย จรินทร์พร’ ตื้นตัน พ่อได้รับบริจาคไต ผ่าตัดปลูกถ่ายไตสำเร็จ ไม่ต้องทรมานจากการเจ็บป่วยอีก ทำให้เข้าใจถึงความสำคัญของการบริจาคอวัยวะ


ล่าสุดนางเอกสาว ‘เต้ย จรินทร์พร’ ออกมาเปิดเผยเรื่องราวที่ครอบครัวต้องเผชิญในช่วงเวลาที่ผ่านมา ผ่านช่องยูทูบของตัวเอง เพราะคุณพ่อพงษ์ชัยป่วยเป็นโรคไต เป็นกรรมพันธุ์จากคุณแม่ ทำให้มีถุงน้ำที่ไตทั้งสอง 2 ข้าง ต้องเจ็บปวดทรมานมานาน


เต้ยพาคุณพ่อมาร่วมแชร์เรื่องราวดีๆ หลังจากคุณพ่อได้รับบริจาคไต และเข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนไตใหม่สำเร็จ ซี่งเป็นไตที่ได้รับบริจาค คุณพ่อต้องรอคิวนานเกือบ 1 ปี เต้ยรู้สึกขอบคุณและขอตั้งจิตอธิษฐานให้ผู้บริจาค เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เธอเข้าใจถึง “ความสำคัญของการบริจาคอวัยวะ” เป็นอย่างมาก การบริจาคอวัยวะ คือ การให้ที่ยิ่งใหญ่ มีความสุขทั้งผู้ให้และผู้ที่ได้รับ เหมือนดั่งเช่นครอบครัวของเต้ย ที่ตอนนี้พ่อได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ร่างกายแข็งแรง ไม่ต้องทรมานจากการเจ็บป่วยอีกต่อไป พร้อมบอกเกร็ดความรู้เรื่องโรคไตและในการดูแลตัวเองให้รับมือกับโรคนี้ได้อย่างละเอียดยิบ


เต้ยและคุณพ่อ ก็ขอขอบคุณ “คุณคนใจดี” ผู้บริจาค รวมถึงทีมแพทย์ โรงพยาบาลพระรามเก้า ที่ช่วยผ่าตัดปลูกถ่ายไตให้พ่อ ทำให้เต้ยรู้สึกซึ้งใจมากๆ เป็นอีกเรื่องราวดีๆ ที่อยากส่งต่อให้มาใส่ใจสุขภาพ หมั่นตรวจเช็กร่างกาย ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ดูแลคนในครอบครัวให้ดีที่สุด และอยากจะเชิญชวนทุกคนที่แข็งแรงร่วมบริจาคอวัยวะ ส่งต่อการให้ที่ดีแบบนี้ต่อไป


คนที่สนใจ ก็ไปฟังเรื่องราวของเต้ยและคุณพ่อได้ในช่องยูทูป TOEYJARIN


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/sAyCSz3_Z4E


คุณอาจสนใจ

Related News