บันเทิง

ถ่ายจริงวันเดียว! เบื้องหลัง MV ROCKSTAR กระหึ่มเยาวราช ผู้ค้าตื่นเต้นเห็น ‘ลิซ่า’ เดินผ่านหน้า

โดย nattachat_c

28 มิ.ย. 2567

329 views

วานนี้ (27 มิ.ย. 67) 'ลิซ่า' ลลิษา มโนบาล ได้โพสต์ไอจีสตอรี่ เวลาต่าง ๆ ของแต่ละประเทศ ที่จะได้รับชม MV เพลง ROCKSTAR 


ทั้งนี้ เป็นกระแสฮือฮาเพียงชั่วข้ามคืน หลังจาก 'ลิซ่า ลลิษา มโนบาล' ศิลปินสาวไทย ที่ก่อนหน้านี้ มีการปล่อยทีเซอร์ MV เพลงใหม่ 'ROCKSTAR' ออกมา ซึ่งเป็นเพลงแรก หลังจากที่ก่อตั้งค่ายของตัวเอง ก่อนที่จะมีการปล่อย MV เพลงตัวเต็มอย่างเป็นทางการวันที่ 28 มิถุนายน 2567 เวลา 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


โดย MV เพลง ROCKSTAR ลิซ่า เลือกใช้สถานที่ ถนนเยาวราช ถ่ายทำในช่วงเวลากลางดึก และอีกฉากคือฉากบันไดของ โรงหนัง ออสก้าเก่า เพชรบุรี 39 ซึ่งหลายคนจับตาไปที่ฉากบนถนนเยาวราช หลายคนอาจคุ้นชินในช่วงที่มีคนเดินเที่ยวพลุกพล่าน แต่ปรากฏว่าภาพที่ถูกปล่อยออกมา สำหรับฉากที่เยาวราช คือ ฉากที่ ลิซ่า ยืนอยู่กลางถนนเยาวราช โดยไร้ผู้คน จนชาวเน็ต ตั้งคำถามกันว่าทำอย่างไรถึงสามารถทำได้ โดยมีกระแสข่าวด้วยว่าลิซ่า ได้ปิดถนนเยาวราชถ่ายทำถึง 3 วัน


เรื่องการถ่ายทำที่ถนนเยาวราช ทีมข่าวได้คุยกับ นายวัลลภ เกียรติวรศรีกุล ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์ กล่าวว่า สำหรับการถ่ายทำดังกล่าวต้องมีการยื่นเรื่องไปยังกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาก่อน ว่าจะใช้พื้นที่ใดในการถ่ายทำ หากทางกระทรวงอนุญาตแล้วถึงยื่นเอกสารมายังเขตสัมพันธวงศ์ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ซึ่งก่อนจะมีกาถ่ายทำดังกล่าว กรมการท่องเที่ยวจะดูก่อนว่า แพลนที่เตรียมมาขัดต่อภาพลักษณ์ของประเทศหรือไม่ หลังจากดูแล้วจึงสามารถถ่ายทำได้ โดยเขตมีหน้าที่ในการดูแลรับผิดชอบระหว่างการถ่ายทำ


นายวัลลภ กล่าวว่า ไม่มีใครรู้ว่าเป็นการถ่ายทำ MV ของลิซ่า ตอนที่มีการขออนุญาตมา มีการปกปิดชื่อไม่มีการเปิดเผยว่าศิลปินเป็นใคร ซึ่งคาดว่าอาจจะไม่อยากให้รู้กันในวงกว้าง เพราะอาจเป็นปัญหา และอุปสรรคในการถ่ายทำ ซึ่งทีมงานของลิซ่ามีการขออนุญาตทั้งหมด 3 วัน คือวันที่ 22 - 24 พ.ค.


โดยช่วงแรกจะมีเพียงทีมงานมาดูสถานที่ดูและเตรียมการ ส่วนลิซ่าเอง มาวันถ่ายทำ เดิมกำหนดการถ่ายทำเริ่มต้นช่วง 23.00 น. ของวันที่ 22 พ.ค. 67 แต่ปรากฏว่าฝนตกจึงเลื่อนไปถ่ายทำช่วงวันที่ 23 พ.ค. 67 เวลา 02.00 น. เป็นต้นไป แล้วเสร็จประมาณ 06.00 น.


ส่วนการปิดถนน ผอ.เขตสัมพันธวงศ์ ระบุว่า ไม่ใช่การปิดถนนแต่เป็นการกั้นจราจรบางช่วง ส่วนการฉีดน้ำบนพื้นถนน ยืนยันว่าทางสำนักงานเขตไม่ได้ทำให้ เนื่องจากว่าทางทีมงานไม่ได้ร้องขอมา แต่หากขอมาก็สามารถทำให้ได้ แต่ว่าต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม


ส่วนแสงไฟที่เห็นสว่างตลอดคืน เพราะมีนโยบายในการขอความร่วมมือให้เปิดไฟอยู่แล้ว เพราะเป็นย่านการค้า และไฟจะดับลงเองช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเช้า


ส่วนแผงค้าที่เห็นในภาพว่าค่อนข้างเรียบร้อยนั้น โดยหลักแล้วแผงค้าทางสำนักงานเขตจะมีการขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการเก็บแผงค้าหลังจากขายเสร็จในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนของแต่ละวันอยู่แล้ว โดยทีมงานของลิซ่ามีการประสานขอความร่วมมือเพียงแค่ให้เจ้าหน้าที่เขตมาดูความเรียบร้อยเพียงเท่านั้น


นายวัลลภ ระบุว่า หลังจาก MV ของลิซ่า  ปล่อยออกมาคาดว่าทุกหน่วยงานมีความคาดหวังว่า ชื่อเสียงของเยาวราชจะโด่งดังไปทั่วโลก และเป็นจังหวะที่จะเชิญชวนให้พี่น้องจากทั่วทุกมุมโลกมาท่องเที่ยวที่เยาวราชฟื้นฟูยิ่ง ๆ ขึ้นไป


พร้อมกันนี้มีกระแสข่าวว่า ทีมงานลิซ่ามีการจ่ายเงินจำนวน 20,000 บาทเพื่อให้ผู้ประกอบการย่านเยาวราชเพื่อให้ความร่วมมือในการถ่ายทำ เรื่องนี้ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์ ไม่มีข้อมูล ขึ้นอยู่กับทีมงานจะตกลงกับผู้ค้าที่เป็นเอกชน ก่อนจะพาทีมข่าวเดินพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าผู้ย่านเยาวราช บางคนบอกว่าไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่ามีการถ่ายทำ MV โดยส่วนใหญ่ยืนยันว่าไม่มีการจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวอย่างแน่นอน


จากนั้น ผู้สื่อข่าวเดินสำรวจบนถนนเยาวราชและจุดที่ลิซ่ามีการถ่ายทำ MV ที่ถูกปล่อยออกมาในทีเซอร์ พบว่า มี นักท่องเที่ยวหลายคนแห่ไปถ่ายรูปและเช็คอินตาม แต่ส่วนใหญ่พบว่าคนที่มาถ่ายรูปนั้นเป็นชาวต่างชาติโดยเฉพาะคนจีน (ส่วนใหญ่คนไทยไปถ่ายรูปเหมือนกันแต่บอกว่าไม่ได้มาถ่ายตามลิซ่า) แต่คาดว่าหลังจากที่ MV ถูกปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการ น่าจะมีนักท่องเที่ยวหลายคนแห่ไปเช็คอินตามเช่น


นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับผู้ประกอบการ ร้านค้าที่อยู่เยาวราช คือ คุณหนุ่ย  ผู้ค้าร้านเกี๊ยวซ่าและปลาหมึกย่าง ซึ่งร้านตั้งตรงทางม้าลายที่ลิซ่าถ่าย MV พอดี เธอบอกว่า ตอนนั้นเก็บร้านประมาณ 23.00 น. ไม่รู้มาก่อนเลยว่าจะมีการถ่ายทำ แต่วันที่ถ่ายมีทีมงานเยอะมาก มีการมาขอความร่วมมือห้ามถ่ายภาพดังกล่าว แต่ให้พ่อค้าแม่ค้าแถวนั้นยืนดูได้ และตอนนั้นยังไม่รู้ว่าเป็นลิซ่า แต่พอถึงช่วงการถ่ายทำปรากฏว่าลิซ่าเดินผ่านหน้าตนไป พอเห็นรู้ได้ทันทีเลยว่าเป็นลิซ่าเพราะว่าตนก็ติดตามและเป็นแฟนคลับมานานแล้ว ตื่นเต้นมากที่ได้เห็นใกล้ๆขนาดนี้ ส่วนตัวตื่นเต้นมาก และตั้งตารอดู MV เพลง Rockstar ที่ถูกปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการในวันนี้ (28 มิ.ย.67) และเชื่อว่าหลังจาก MV นี้ถูกปล่อย ผู้คนจะมาที่เยาวราชเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจดีขึ้นอย่างแน่นอน

------------- 

ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ได้คุยกับ คุณตั้ม กลุ่มตัวแทนฮาเลย์ ThaiNo13 (อ่านว่า ไทยโน่- เทอทีน) หนึ่งในคนที่ร่วมถ่าย MV ของลิซ่า ให้สัมภาษณ์ผ่าน VDO Call ว่า เริ่มจากทีมงานมีการติดต่อมาทางหัวหน้าแก๊งคนป่ามีปืน และกลุ่ม ThaiNo13 (อ่านว่า ไทยโน่-เทอทีน)  ซึ่ง 2 กลุ่มนี้ เป็นกลุ่มเดียวกัน เพราะมีหัวหน้าคนเดียวกัน ซึ่งกลุ่มนี้ดังในต่างประเทศ  ผู้กำกับบอกเลยว่า ไปหากลุ่มนี้มาให้เจอ  ซึ่ง Thino13 คือกลุ่ม รถฮาเล่ย์ เขาเลยให้เอารถฮาเล่ย์ไปด้วย


กลุ่มของตนเริ่มถ่ายวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา ตั้งแต่ 4 โมงเย็นถึงเช้า ซึ่งมีตัวแทนไปทั้งหมดประมาณ 13 คน ซึ่งเพื่อน ๆ ส่วนใหญ่อยู่ กทม. ส่วนตัวเองอยู่ จ.ชลบุรี ต้องขับรถเข้ามาโดยที่ไม่รู้เลยว่าเป็นงานอะไร แต่ว่าต้องขับรถมาจาก จ.ชลบุรี พอขับมาเรื่อย ๆ ปรากฏว่าฝนตกหนักมา พอขับมาถึงแถวสี่แยกบางนา รถพัง เครื่องดับ


ซึ่งรถฮาเลย์ เป็นรถที่ไม่สามารถเข็นได้ ต้องสไลด์อย่างเดียว แต่โชคดีพอลองพักเครื่องไปประมาณ 30 นาที ลองสตาร์ทดู รถติดพอดี จึงขับไปศูนย์ให้เขาตรวจ พอเช็ครายการซ่อม พบยอดประมาณ 4 หมื่นกว่า แต่ก็ยังต้องไปเพราะหัวหน้าแก๊งสั่งมาว่ามันคือชื่องานกลุ่ม ซึ่งตอนนั้นเป็นเวลา 15:00 น. แล้วต้องรีบไปถ่ายให้ทันเพราะเริ่มการถ่ายทำเวลา 16:00 น. ซึ่งไปทันพอดี


พอไปถึงจุดที่ถ่ายทำ คือโรงหนังเก่าออสก้า เพชรบุรี 39 ทีมงานเข้ามายึดโทรศัพท์หมด ตอนนั้นบอกเลยว่า รู้สึกโมโหมาก เพราะลูกค้าที่ร้านต้องโทรมา เพราะตนเป็นช่างตัดผม


หลังจากนั้นมีการซ้อมเข้าฉากประมาณ 4-5 รอบ จู่ ๆ มีผู้หญิงเดินลงมาพร้อมการ์ด พอเห็นถึงกับร้องโอ้โห นี่มันลิซ่า ซึ่งเราเป็น FC อยู่ด้วย


พอเห็นลิซ่าเดินลงมารู้สึกตัวชาทั้งตัว ถึงกับอึ้ง และถามตัวเองว่า “จริงหรอเนี่ย ลิซ่าเลยหรอ” จังหวะนั้น เรื่องรถพัง ถูกยึดโทรศัพท์ และความเครียดต่าง ๆ หายไปหมดเลย รู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ ถึงกับตบหน้าตัวเอง เพราะนึกว่าฝัน เพราะว่านี่คือระดับโลก และเราติดตามมานาน


คุณตั้ม เล่าต่อว่า ไม่คิดว่าในประเทศไทย และในโลกนี้ จะมีใครได้มีโอกาสได้ยืนตรงนี้ /ส่วนตัวรู้สึกมีเกียรติ และรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้มีโอกาสนี้ และถ้ามีโอกาสในอนาคต อยากจะเพนท์รูปหน้าลิซ่าไว้หน้ารถเลย


“ผมรู้สึกโชคดีมาก ๆ กี่สิบล้านคนที่จะได้มีโอกาสแบบนี้ ลิซ่าเต้นอยู่ตรงหน้าผม ผมยังยืน งง หน้าชา ไปหมด  ขอบคุณทุกโอกาสที่เข้ามาครับ ขอบคุณทุก ๆ คนครับ"


คุณตั้ม ยังบอกอีกว่า ไม่ได้ออกมาเกาะกระแสอะไร แต่อยากออกมาเล่าเป็นประสบการณ์มากกว่าว่าครั้งหนึ่งเราได้รรวมอยู่ใน MV ระดับโลก และฝากติดตาม MV ด้วย


ส่วนกรณีที่หลายคนออกมาแซวว่า ลิซ่า ถ่ายทำ MV ข้อมูลไม่รั่วไหลเลย เรื่องการเก็บความลับและไม่มีการเปิดเผยข้อมูลนั้น คุณตั้ม เล่าว่า มีการกำชับเรื่อง การเปิดเผยข้อมูลอย่างมาก ส่วนตัวรู้สึกว่าอยากให้ความร่วมมือกับทีมงานและลิซ่าด้วย เพราะทุกคนตั้งใจเป็นอย่างมาก


ทั้งนี้ มองว่า หลังจากที่ MV ปล่อยออกไป ลิซ่าน่าจะเป็นตัวช่วยกระตุ้นเรื่องเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี

-------------
ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ธนรรถ ศรีพุทธรินทร์  ก็แชร์ภาพ “เสก โลโซ” กับกีตาร์ตัวเก่ง ถ่ายทำเอ็มวีเพลง 5 นาที บนถนนเยาวราช โดย เจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “คุณมี rockstar ของคุณ ผมก็มี rockstar ของผม”
-------------

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ทวีตภาพแคมเปญของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตามรอยสถานที่ถ่ายทำเอ็มวีของลิซ่า ที่ถนนเยาวราช เชิญชวนชิมอาหารร้านเด็ดบนถนนเยาวราช  โดยนายชัยทวีตข้อความว่า เสริมแรง Iignite Tourism Thailand อีกแล้วครับท่าน


และอีกโพสต์ ที่แชร์พิกัดร้านดัง โดยโพสต์ข้อความว่า “ททท.เดินหน้าไม่หยุดยั้ง….ท่านนายกคอยตรวจการบ้านอยู่…..


Yaowarat of Bangkok is now officially the hottest place to be after Lisa’s latest single release, which rocks the entire scene with her ROCKSTAR MV.


Yaowarat is another old quarter of Bangkok that is brimmed with old and edgy deliciousness. And here is a small list of the area’s Michelin-worthy places, so you can easily follow along!


ทำถึง ทำเกิน! ลิซ่า - ลลิษา มโนบาล ปล่อย MV เพลงใหม่ ROCKSTAR โดยใน MV ได้ปรากฎภาพ 'เยาวราช' เป็นหนึ่งในโลเคชั่นในการถ่ายทำ จนกลายเป็นกระแสให้แฟนๆ อยากไปตามรอย


งานนี้ขอแนะนำเหล่า ROCKSTAR ถ้าไปเยาวราช ต้องห้ามพลาดกิน 'ร้าน STAR' ร้านอาหารสุดอร่อยการันตีด้วยมิชลินสตาร์ ทั้งร้านอาหารหนึ่งดาวมิชลิน ร้านบิบ กูร์มองด์ ร้านมิชลิน เพลท และร้านที่อยู่ในมิช ลินไกด์ จะมีที่ไหนบ้าง ปักหมุดเลย!

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/4AlnBJnQipQ






คุณอาจสนใจ

Related News