บันเทิง

‘สไปร์ท SPD’ ลงคลิปขับรถลงทะเลแล้ว ชี้แจงดรามา-ยอมรับผิดใช้แอปฯ แต่งสีป้ายทะเบียนรถ

โดย chutikan_o

4 มิ.ย. 2567

122 views

‘สไปร์ท SPD’ ลงคลิปคอนเทนต์ขับรถลงทะเลแล้ว พร้อมชี้แจงดรามา ยอมรับผิดใช้แอปฯ แต่งสีป้ายทะเบียนรถ


ยูทูบเบอร์คนดัง ‘สไปร์ท เนติเจน’ หรือ ‘สไปร์ท SPD’ ที่มีดรามาก่อนหน้านี้ หลังจากเจ้าตัวได้ขับรถไฟฟ้า Tesla ลงไปบริเวณริมหาดปากน้ำ อ.หลังสวน จ.ชุมพร เพื่อทำคอนเทนต์ใช้ชีวิตบนรถ Tesla 48 ชั่วโมง ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด รถติดหล่มทราย ขับต่อไม่ได้ อีกทั้งน้ำกำลังขึ้น ต้องไลฟ์ขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน จนโดนถล่มเละถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และมองเป็นคอนเทนต์ขยะ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เรียกไปรับทราบข้อกล่าวหาและถูกจ่ายค่าปรับตามกฎหมาย ในข้อหา ร่วมกันกระทำการใดๆ อันเป็นการกระทำให้ผู้อื่น เดือดร้อนรำคาญในที่สาธารณะ


ล่าสุด สไปร์ทก็ได้ออนแอร์คอนเทนต์ดังกล่าวในช่องยูทูบของตัวเองแล้ว โดยในช่วงหนึ่งของคอนเทนต์นี้ สไปร์ทพูดถึงข่าวดรามาของตัวเองที่เกิดขึ้นหลังขับรถลงไปริมหาดจนติดหล่มทราย รวมถึงยังได้ชี้แจงถึงประเด็นทะเบียนรถป้ายแดง ที่เจ้าตัวได้โพสต์ภาพก่อนหน้านี้ จนมีคนออกมาตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมป้ายทะเบียนรถ Tesla ของสไปร์ท ถึงเป็นป้ายแดง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทางบริษัท Tesla ประเทศไทย เคยออกมาบอกว่า รถยนต์จาก Tesla ประเทศไทย จะไม่มี ‘รถป้ายแดง’ ซึ่งสไปร์ทก็ขอยอมรับผิดว่าตนเองใช้แอปแต่งสีป้ายทะเบียนรถ แต่ไม่ได้มีเจตนาจะติดป้ายทะเบียนปลอม


สไปร์ทได้ชี้แจงเรื่องราวทั้งหมดว่า “เพื่อนๆ ก็คงได้เห็นข่าวดรามาของผมในช่วงนี้ ผมและทีมงานรู้สึกผิดเป็นอย่างมาก และอยากจะขอโทษทุกๆ คนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ทำให้ชาวบ้านชายทะเลปากน้ำ หลังสวน ชุมพร และคนในพื้นที่เดือดร้อน


ก่อนที่จะลงไปชายหาด ผมได้สอบถามคนในพื้นที่แล้ว ไม่ได้ลงไปโดยพลการแต่อย่างใด (ปล่อยคลิปช่วงที่ขออนุญาตคนในพื้นที่ขับรถลงหาด) แต่เนื่องจากผมประมาทและขับออกไปไกลเกินกว่าที่เขาบอก ทำให้รถของผมติดหล่ม เรื่องทั้งหมดนี้เป็นความผิดของผมเอง ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด


ตอนนี้ทางทีมงานได้จ่ายค่าปรับไปเกือบทั้งหมดแล้ว ยังเหลือค่าปรับในส่วนของผม ที่ยังติดภารกิจถ่ายงานที่ต่างประเทศ และยังไม่สามารถเดินทางไปจ่ายได้ด้วยตัวเองได้ ผมเลยมอบหมายให้ทนายดำเนินเรื่องให้แล้ว


ส่วนเรื่องป้ายแดง จริงๆ แล้วผมใช้แอปฯ แต่งสีป้ายทะเบียน เรื่องนี้ผมไม่ได้มีเจตนาจะติดป้ายทะเบียนปลอม หรือนำออกไปใช้ในที่สาธารณะแต่อย่างใด ขอโทษทุกคนด้วยนะครับที่ทำให้เข้าใจผิด สรุปคือไม่มีป้ายแดงจริงๆ นะครับ แล้วผมก็ไม่ได้นำรถไปขับบนถนนที่มีป้ายลักษณะดังกล่าว เป็นแค่การตกแต่งเติมสีเข้าไป ไม่ได้มีการดัดแปลง หรือแก้ไขตัวอักษรที่ปรากฏบนป้ายทะเบียนแต่อย่างใด


สุดท้ายนี้ผมอยากขอขอบคุณชาวบ้านทุกคนที่ใจดีกับผมมาก และมาช่วยกันลากรถขึ้นจากชายหาด ผมขอขอบคุณชาวบ้านจังหวัดชุมพรจากใจจริงครับ”


ในคลิปรายการ ยังมีภาพที่สไปร์ท และทีมงาน พาพี่ๆ และน้องที่ช่วยกันลากรถขึ้นมาจากชายหาด ไปเลี้ยงอาหารและขนมเพื่อเป็นการขอบคุณด้วย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/R_Z4jBpHTM0

คุณอาจสนใจ

Related News