บันเทิง

'หมอเจี๊ยบ' พาทัวร์บ้านสุดรัก 'บ้านหมีมีหอย' พร้อมเผยถึงอาการป่วยแพนิก ใน 'ตีท้ายครัว' วันอาทิตย์นี้

โดย paweena_c

15 มี.ค. 2567

119 views

“หมอเจี๊ยบ” Home tour!! “บ้านหมีมีหอย” ใคร “หมี” ใคร “หอย” ใน “ตีท้ายครัว” วันอาทิตย์นี้

ปฏิบัติการ “ตีท้ายครัว” กดบัตรคิวเข้าตรวจกับคุณหมอใจดี สุด cool “หมอเจี๊ยบ ลลนา“ ที่วันนี้วางมงทรงพลัง หันมาถือเข็ม ใส่เสื้อกราวน์ ดูแลคนไข้ในแผนก ER โดยยอมให้ทีมคนไข้จอมซน “ตีท้ายครัว” เข้าไปซนถึงบ้านสุดรัก ที่ใช้เวลาทั้งออกแบบ ทั้งสร้าง ทั้งตกแต่ง ทั้งปรับปรุงมากว่า 4 ปี กว่าจะเรียบร้อยตามระเบียบเป๊ะ!! แบบที่ทั้ง “หมอเจี๊ยบ” และ “น้องเดียร์” หวานใจจะผ่าน100%

โดยพอเข้าไปภายในบ้าน ก็เข้าใจนิยามบ้านหมีเลยทันที เพราะของสะสมสุดรัก เป็น หมีแบร์บริค จัดวางอย่างเป็นระเบียบเต็มบ้านไปหมด แต่เห็นของเล่นเยอะๆ แต่ของตกแต่งบ้านกลับมีน้อยชิ้น หรือแม้แต่รองเท้า ที่ปกติไปบ้านไหน ตู้รองเท้าจะต้องแน่นเอี๊ยด!! แต่บ้านหมอเจี๊ยบ มีไม่กี่คู่ ตู้โล่งๆ กันเลย.. ซึ่งพี่มดดำ ก็อดถามไม่ได้ว่า ทำไมของน้อยจัง หมอเจี๊ยบ ตอบเลยว่าตอนนี้ “…เป็นช่วงข้ามผ่านแล้ว จะเลือกเก็บ เลือกใช้เฉพาะของที่จำเป็น อะไรที่ชอบก็จะเก็บ แต่อะไรที่คิดว่าเราไม่ต้องใช้ ก็จะคัดออกไป แม้แต่การใช้ชีวิต ก็จะเลือกให้ความสำคัญกับครอบครัวและคนที่รัก เพราะที่ผ่านมาป่วย…

ถ้าจำได้ตอนนั้นเวลาเจี๊ยบมาทำงาน จะต้องรอลงเวรดึกมา มาถึงก็มานอนสลบ มาดมยา ตอนนั้นเรายังเด็ก เราไหว ไม่แสดงอาการอะไรออกมา จนสะสมมาเรื่อยๆ จนมาเป็นแพนิก ซึ่งความที่เจี๊ยบเป็นหมอ เจี๊ยบเลยรู้ว่าฉันเป็นแพนิกในขณะที่คนส่วนใหญ่จะคิดว่าใจเต้น ใจสั่น หายใจแรง หน้าชา มือชา เหมือนเราได้ยินข่าวร้ายอะไรแรงๆ หายใจไม่ทั่วท้อง รู้สึกว่าโลกนี้จะถล่ม

ซึ่งพอเจี๊ยบมีอาการ เจี๊ยบรู้เลยว่าเราเป็นแพนิกแล้ว…ซึ่งเรารู้แต่ก็ควบคุมไม่ได้ ตอนแรกก็หาสาเหตุไม่เจอว่าเกิดจากเพราะอะไร จนทำงานไม่ได้ มีผลกับการใช้ชีวิต นอนๆ อยู่หลังจากลงเวร ก็สะดุ้งตื่น ร้องไห้ ทำอะไรไม่ได้ จากที่คิดว่าเรียนมาทั้งชีวิต พอจบหมอจะไปเที่ยว จะไปเมืองนอกกับพ่อแม่ กลายเป็นว่า กลัวเครื่องบิน

สุดท้ายหมอก็ต้องไปหาหมอ พบจิตแพทย์ ค่อยๆ คุย ค่อยๆ หาสาเหตุซักประวัติ จนรู้ว่า เมื่อไหร่ที่อดนอน นอนน้อย อาการจะเริ่มมา ยิ่งอายุเยอะ ยิ่งหนัก…เลยรู้ว่าเราบ้างานแค่ไหน มันไม่มีความหมายเลย เวลาของครอบครัวกับคนที่เรารักสำคัญที่สุด…

เรียกว่าคุยกันแบบเจาะลึกในหลายๆ มุม หลายๆ แง่คิดที่ลึกกว่าความเป็นหมอของหมอเจี๊ยบ ส่วนปริศนาของหอย จากชื่อของบ้าน ก็ตรงที่หวานใจ “น้องเดียร์” ชอบรูปทรงหอย เลยสะสมจานชาม เป็นรูปหอยไว้เยอะมาก ทำให้ชาวตีท้ายครัว ถึงบางอ้อว่า บ้านหมีมีหอย เป็นแบบนี้นี้เอง

เสริมความสนุกกับรสชาติการเมาท์ของนางสาวไทยรุ่นพี่คนสนิท “นุ้ย-สุจิรา” ที่มาช่วยเปิดมุมความสนิท ความเป็นตำนานนางสาวไทยสายเฮฮาของทั้ง 2 คน แต่ใครฮากว่าใคร ใครชวนใคร หรือใครคือตำนาน งานนี้หวานใจหมอเจี๊ยบจะมาการันตีไหม ติดตามชมได้ในรายการ  “ตีท้ายครัว”  วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมนี้ ทางช่อง 3 กด 33




รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Fhysv3Ne3yo




คุณอาจสนใจ

Related News