บันเทิง

‘ฟิล์ม’ ดีใจ เป็นต้นเรื่องถกประเด็นคำนำหน้าชื่อ “คุณ” หวังเป็นจุดเปลี่ยน เรื่องความเท่าเทียม LGBTQ+

โดย paweena_c

26 ก.พ. 2567

48 views

‘ฟิล์ม ธัญญรัศม์’ ดีใจเป็นต้นเรื่องประเด็นคำนำหน้าชื่อ “คุณ” หวังเป็นจุดเปลี่ยนเรื่องความเท่าเทียม แต่สำหรับตนเองมองว่าเงินในบัญชีสำคัญกว่าคำนำหน้า

เรื่องของ ‘ฟิล์ม ธัญญรัศม์’ หรือ ‘ฟิล์ม มิสทิฟฟานี่’ ที่ล่าสุดได้ไปร่วมงานเปิดตัว Century Plus Clinic ซึ่ง ‘ฟิล์ม’ ก็ได้เปิดใจหลังเป็นต้นเรื่องที่ทำให้ ‘ปอย ตรีชฎา’ เกิดประเด็นดรามาเรื่องคำนำหน้าชื่อว่า “คุณ” ในสลิปโอนเงิน ที่โอนมาช่วยค่าอาหารนกที่ตนเองเลี้ยงอยู่ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเท่าเทียมกันอย่างหนัก

ฟิล์มบอกก่อนว่า รูปที่ปีนเสาไฟฟ้าไม่ใช่ตนเอง เป็นภาพคนอื่นที่ตนเองเอามาตัดต่อ และคิดว่าตอนนี้กระเทยรวมทั้งสาวสองทุกคนต้องรู้จัก “น้องบีบลู” แล้ว เพราะตอนนี้ “น้องบีบลู” ได้กลายเป็นนกแก้วแห่งการเรียกร้องสิทธิความเท่าเทียมไปแล้ว

ส่วนประเด็นเรื่องคำนำหน้าชื่อ “คุณ” ของ ‘ปอย’ ในสลิปโอนเงิน ฟิล์ม บอกว่า ตอนแรกไม่ได้เห็นว่าคำนำหน้าชื่อของ ‘ปอย’ ไม่เหมือนกับของตนเอง แต่หลังจากนั้นก็เริ่มมีคนเข้ามาตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมคำนำหน้าไม่เหมือนกัน ซึ่งตนเองก็คิดว่าทุกคนสามารถตั้งคำถามได้ แต่ไม่อยากให้มองเป็นเรื่องอภิสิทธิ์ชน เพราะมีรุ่นน้องหลายคน ก็ได้ใช้คำนำหน้าในบัญชีของธนาคารแห่งนั้นว่า “คุณ” เหมือนกัน ซึ่งเขาก็บอกว่าเป็นการพิจารณาแบบเคสบายเคสของในแต่ละสาขา

ฟิล์ม บอกอีกว่า ตนเองรู้สึกดีใจที่เป็นต้นเรื่องของประเด็นนี้ให้กลายเป็นที่พูดถึง เพราะล่าสุดก็ได้ยินว่ามีการนำเรื่องนี้เข้าไปพูดในสภาแล้ว ก็คิดว่าอาจเป็นจุดเปลี่ยนเรื่องความเท่าเทียมของ LGBTQ ในบ้านเราด้วย แต่ ‘ฟิล์ม’ บอกว่าสำหรับตัวเอง เงินในบัญชีสำคัญกว่าคำนำหน้า เพราะถ้าคำนำหน้าเป็นคุณ เป็นนางสาว เป็นนาง แต่ไม่มีเงินจะแหลก ก็ไม่โอเค ขอมีเงินกรุยกราย แต่ยังเป็นนายก็โอเคอยู่ค่ะ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/BztnAcuX3gs

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ความเท่าเทียมทางเพศ ,LGBTQ+

คุณอาจสนใจ

Related News